ส่ง ฮ.สำรวจความเสียหายมุมสูงน้ำท่วมเมืองเชียงใหม่

ส่ง ฮ.สำรวจความเสียหายมุมสูงน้ำท่วมเมืองเชียงใหม่

14625 ก.ย. 67 15:43   |     AdminNews

เชียงใหม่เตรียมรับมือมวล 'แม่น้ำปิง' อีกก้อน คาดระดับน้ำสูงถึง 5.02 เมตร ช่วงค่ำคืนนี้

ช่วงบ่ายวันนี้ (25 ก.ย.67) รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ยังคงมีปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจากปริมาณน้ำทางตอนเหนือที่ไหลมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดที่ขณะนี้มีรายงานแจ้งว่าระดับน้ำปิงที่บริเวณจุด P.1 สะพานนวรัฐ เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา อยู่ที่ 4.53 เมตร จากระดับวิกฤตที่ 3.70 เมตร และยังคงมีสถานการณ์แนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอีก ซึ่งส่งผลทำให้ยังคงมีน้ำที่ไหลท่วมในจุดพื้นที่ลุ่มต่ำริมน่ำทั้ง 2 ฝั่ง 

ขณะที่ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำเฮลิคอปเตอร์ บินขึ้นสำรวจความเสียหายและสถานการณ์น้ำที่ท่วมในพื้นที่จากมุมสูงของบริเวณจุดที่เกิดน้ำท่วมนั้นยังคงมีวงกว้าง และยังไม่มีแนวโน้มว่าจะมีสถานการณ์คลี่คลายส่วนลำน้ำปิงที่ไหลผ่านยังคงมีปริมาณมวลน้ำมหาศาลและสีขุ่นข้นเอ่อล้นขึ้นตลิ่งและตามถนนสายต่างๆ ที่อยู่ติดลำน้ำ

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานว่าจะมีมวลน้ำจากพื้นที่ อ.แม่แตง ไหลลงมาอีก โดยมีการแจ้งเตือนให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ทราบว่า ระดับน้ำอาจจะเพิ่มสูงสุดที่ประมาณ 5.02 เมตร และขยายวงกว้างในช่วงค่ำคืนวันนี้ เวลาปนะมาณ 21.00 น. โดยขอให้ประชาชนเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเฝ้าระวังทรัพย์สินมีค่า รวมทั้งมีการขนของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันเหตุน้ำท่วมฉับพลันที่จะเกิดขึ้น 

ขณะที่ทางด้าน นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเตรียมพร้อมในการรับมือมวลน้ำที่กำลังจะไหลมาสมทบในช่วงค่ำนี้ พร้อมทั้งมีการจัดอุปกรณ์และรถแบ็คโฮเข้าประจำจุดสะพานทุกจุดที่มวลน้ำไหลผ่าน เพื่อเร่งกำจัดขยะและสิ่งปฏิกูลที่ไหลมากับกระแสน้ำ เพื่อเป็นการเปิดทางน้ำและเร่งระบายน้ำให้ไหลผ่านไปสู่ท้ายน้ำได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงได้มีการเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อระดมกำลังพลในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ และชุดเจ้าหน้าที่ในการลงพื้นทีีสำรวจความเสียหาย และช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมไม่สามารถออกมาจากที่พักได้ อาทิ ผู้ป่วยติดเตียงและคนชรา


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง