"แม่ฮ่องสอน"ประกาศเตือนน้ำท่วมฉับพลัน 21 - 23 ส.ค. นี้

"แม่ฮ่องสอน"ประกาศเตือนน้ำท่วมฉับพลัน 21 - 23 ส.ค. นี้

64319 ส.ค. 67 16:51   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เช็กที่นี่! จ.แม่ฮ่องสอน สั่งเฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน 21-23 ส.ค. นี้

(19ส.ค.67) เวลา 07.30 น. ที่ ห้องประชุมขุนลุมประพาส ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประจำศูนย์บัญชาการ วาตภัย อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปี 2567 ครั้งที่ 2/2567 เพื่อสรุปสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมี นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม 



สำหรับการประชุมในครั้งนี้ จ.แม่ฮ่องสอน สั่งให้ทุกอำเภอมีการเฝ้าระวังการเกิดอุทกภัยในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 21 - 23 สิงหาคม หวั่นเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ซึ่งจะส่งผลให้เกิด อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ราบลุ่ม และบริเวณลำน้ำ โดยให้แต่ละหน่วยงานเตรียมความพร้อมในการเข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชน ทั้งบริเวณพื้นที่ประสบภัย และบริเวณถนนสาย 1095 และ สาย 108 เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้สัญจรไปมา รวมทั้งให้มีการดำเนินการมาตรการเด็ดขาดกับเฟคนิวส์ ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน



โดยทางศูนย์บัญชาการ วาตภัย อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม จ.แม่ฮ่องสอน ยังได้ สรุปสถานการณ์อุทกภัย และการให้ความช่วยเหลือในห้วงที่ผ่านมา การคาดการณ์จากหน่วยพยากรณ์ ในห้วง 7 วัน ข้างหน้า ตั้งแต่วันที่ 20 - 26 สิงหาคม 2567 ของหน่วยงานต่างๆ และความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้ง ด้านการดำรงชีพ ด้านสังคมสงเคราะห์ ด้านการแพทย์และสาธารณสุข ด้านการเกษตร ด้านบรรเทาสาธารณภัย ด้านการปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย 



นอกจากนั้นยังพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาอุทกภัยระยะยาวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา -น้ำตกผาเสื่อ หมู่ที่ 1 ต.ห้วยผา อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน การพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนบริเวณสะพานซูตองเป้ บ้านกุงไม้สัก หมู่ 2 ต.ปางหมู อ.เมืองจ.แม่ฮ่องสอน การพิจารณาโครงการปรับปรุงซ่อมแซมงานพัฒนาแหล่งน้ำขนาดเล็ก กิจกรรมปรับปรุงซ่อมแซมอ่างเก็บน้ำห้วยปุ๊ บ้านป่าลาน หมู่ที่ 3 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง