“ประวิตร” นำทีมตรวจน้ำท่วม จี้รัฐบาลใส่ใจความเดือดร้อน

“ประวิตร” นำทีมตรวจน้ำท่วม จี้รัฐบาลใส่ใจความเดือดร้อน

17819 ก.ย. 67 16:38   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

“ประวิตร” นำทีม สส.พลังประชารัฐ ลงพื้นที่ จ.หนองคาย เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ 3,000 ถุง พร้อมจี้รัฐบาลใส่ใจในความเดือดร้อนและเร่งหามาตรการที่จะเยียวยาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนด้วย

(19 ก.ย. 67) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมอดีตรัฐมนตรี แกนนำพรรค และ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่พบปะและแจกสิ่งของเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย


โดยจุดแรกลงพื้นที่พบปะและแจกสิ่งของเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ที่ชุมชนหนองบัว ต.กวนวัน จุดที่ 2 ที่ลานวัฒนธรรมริมฝั่งแม่โขง บริเวณชุมชนสระแก้ว ภายในเขตเทศบาลเมืองคาย และจุดที่ 3 จุดสุดท้ายที่ชุมชนใต้ธาตุ ซอย 8 ภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย รวมถุงยังชีพที่มอบในครั้งนี้กว่า 3,000 ถุง มีนายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ ส.ส.หนองคาย เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมประชาชนผู้ประสบอุทกภัยให้การต้อนรับ พร้อมตะโกน “เรารักลุงป้อม” ในช่วงที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงและช่วงที่เดินทักทายผู้ประสบอุทกภัย พร้อมถ่ายเซลฟี่กับประชาชนที่มาให้การต้อนรับและมารับถุงยังชีพ



ซึ่งระหว่างการลงพื้นที่วันนี้ ได้มีประชาชนฝากข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลจำนวนมาก ซึ่งพรรคพลังประชารัฐในฐานะพรรคฝ่ายค้าน ก็ขอเป็นกระบอกเสียงแทนพี่น้องประชาชน ขอให้รัฐบาลใส่ใจในความเดือดร้อนและเร่งหามาตรการที่จะเยียวยาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยพรรคจะนำข้อมูลที่ได้เพื่อไปเตรียมการที่จะให้ความช่วยเหลือพี่น้องชาวจังหวัดหนองคายในอนาคต ให้ได้อยู่ดีกินดีขึ้น และอยากกับพี่น้องทั้งหลายว่า พวกเรามาด้วยใจ มาด้วยความรักชาวหนองคาย ซึ่งทางพรรคมี ส.ส.ของพรรคฯ ที่เป็นตัวแทนของพรรค



ทั้งนี้ จากสภาพอากาศ พรรคพลังประชารัฐ เชื่อว่า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงได้รับอิทธิพลจากมรสุมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงจากสภาพภูมิอากาศ ทำให้ปริมาณฝนตกมากกว่าปกติ ซึ่งปัญหาเรื่องน้ำทั้งภัยแล้งและอุทกภัย เป็นนโยบายหลักของ พปชร.และ พล.อ.ประวิตร ให้ความสำคัญมาโดยตลอด จากที่ผ่านมามีการผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ และวางแนวทางแก้ไขปัญหาให้บริหารจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ จนทำให้ประชาชน และเกษตร มีน้ำกินน้ำใช้ ลดภัยพิบัติอย่างเห็นผลมาแล้วในอดีต  สะท้อนภาพจำของ “ลุงป้อม“ที่มีต่อประชาชน  เป็นผู้ที่แก้ปัญหาน้ำ และสามารถเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ว่าพื้นที่นั้นจะอยู่ห่างไกลแค่ไหนก็ตาม




TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง