"น้ำท่วมแม่สาย"คลี่คลาย เริ่มทำความสะอาด ต้องใช้เวลากว่า 20 วัน

"น้ำท่วมแม่สาย"คลี่คลาย เริ่มทำความสะอาด ต้องใช้เวลากว่า 20 วัน

132514 ก.ย. 67 13:36   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

"น้ำท่วมแม่สาย"คลี่คลาย เริ่มทำความสะอาด ต้องใช้เวลากว่า 20 วัน เผยสภาพความเสียหาย

(14ก.ย.67) เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยจิตอาสาเร่งทำความสะอาด ตั้งแต่บริเวณหน้าด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 1 ไปถึงมูลนิธิกวงเม้ง แม่สาย โดยทางเทศบาลได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนนำรถที่จอดบริเวณริมถนนสายหลักขอให้เคลื่อนย้ายออกจากบริเวณ เนื่องจากเจ้าหน้าที่และจิตอาสาจะร่วมกันทำความสะอาด  



ซึ่งขณะเดียวกันร้านค้าบ้านเรือนต่างเร่งมือนำโคลนออกเพื่อเตรียมเปิดร้าน ท่ามกลางฝนที่ยังตกลงมา ส่วนระดับน้ำเริ่มลดลง เริ่มเห็นความเสียหายมากขึ้น 



จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ถึงการทำความสะอาดบนถนนสายหลัก ทราบว่า การทำความสะอาดเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีโคลนจำนวนมาก อีกทั้งยังมีรถที่ไม่ทราบเจ้าของจอดทิ้งไว้จำนวนมาก ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ จมอยู่ในโคลน การทำความสะอาดอาจจะมากกว่า 20 วัน ถังจะทำความสะอาดเสร็จ แต่ยังเฝ้าระวังฝนที่ตกลงมา และอาจจะมีพายุลูกใหม่ที่จะตามมา 



ด้านหมู่บ้านที่ระดับน้ำลดลงบ้างสามารถเข้าไปได้ มีหมู่บ้านไม้ลุงขน (มีบางพื้นที่) บ้านเหมืองแดง (เฉพาะบางซอย) หมู่บ้านปิยะพร พบว่ามีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียจำนวนมาก และยังมีเจ้าของบ้านทิ้งบ้านยังไม่กลับเข้ามาบ้าน และมีบ้านที่เร่งทำความสะอาด 



ทั้งนี้หน่วยส่วนของกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ทหารยังคงลงพื้นที่ช่วยเหลือและนำอาหารเข้าไปแจกจ่ายให้ประชาชน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง