เชียงใหม่ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน - ป่วยติดเตียง - คนท้อง

เชียงใหม่ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน - ป่วยติดเตียง - คนท้อง

15926 ก.ย. 67 18:55   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เชียงใหม่ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน - ป่วยติดเตียง - คนท้อง พร้อมจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกรักษาพยาบาลประชาชน ในโซนที่ถูกน้ำท่วม 3 จุด

(26ก.ย.67) ที่ จ.เชียงใหม่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายจตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยรวมถึงแพทย์พยาบาลออกจากโรงพยาบาลศูนย์อนามัยที่ 1 (โรงพยาบาลแม่และเด็กเชียงใหม่ ) ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางตัวเมืองเชียงใหม่ หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมามวลน้ำในแม่น้ำปิงทะลักเข้าท่วมในอาคารของโรงพยาบาลเป็นบริเวณกว้างทำให้ต้องปิดให้บริการชั่วคราว เพราะต้องตัดกระแสไฟฟ้าป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น ซึ่งโรงพยาบาลแม่และเด็กจังหวัดเชียงใหม่ ให้บริการด้านการดูแลหญิงตั้งครรภ์ หญิงหลังคลอด ตลอดจนเด็กทารกแรกเกิดเป็นหลัก โดยตลอดทั้งวันได้ทยอยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยพาไปอยู่ยังพื้นที่พักพิงที่ปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว 


ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่ได้จัดตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน ไว้คอยบริการผู้ป่วยติดเตียง หญิงตั้งครรภ์ และผู้ป่วยฉุกเฉินไว้ 3 แห่ง ประกอบด้วย 


  1. โรงพยาบาลแม่และเด็ก 
  2. โรงพยาบาลสวนปรุง 
  3. โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ 


ซึ่งประชาชนสามารถขอรับความช่วยเหลือเร่งด่วนทางด้านสุขภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมง 


ขณะเดียวยังได้เสริมทีมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกรักษาพยาบาลประชาชน ในโซนที่ถูกน้ำท่วม 3 จุด 


  1. พุทธสถานเชียงใหม่ 
  2. โรงเรียนทิพย์พิมาน 
  3. วัดท่าสะต๋อย 


โดยเทศบาลนครเชียงใหม่ได้สำรวจจำนวนผู้ป่วยติดบ้านติดเตียงที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ในพื้นโซน 1 - 6 มีทั้งหมด 78 คน มีผู้ประสงค์ย้ายไปพักพิงข้างนอกเพียง 6 คน ไม่มีที่ไป 2 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้พาไปพักอาศัยที่โรงพยาบาลเทศบาลนครเชียงใหม่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง