จับตา"พายุโซนร้อนจ่ามี" จ่อถล่มฟิลิปปินส์ ไทยอาจโดนผลกระทบ

จับตา"พายุโซนร้อนจ่ามี" จ่อถล่มฟิลิปปินส์ ไทยอาจโดนผลกระทบ

24422 ต.ค. 67 15:39   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

จับตา"พายุโซนร้อนจ่ามี" จ่อถล่มฟิลิปปินส์ ประเทศไทย ภาคอีสานอาจโดนผลกระทบระหว่างวันที่ 26 - 27 ต.ค.นี้

(22ต.ค.67) กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก เวลา 04.00น.(22/10/67) ระบุว่า พายุดีเปรสชันในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็น"พายุโซนร้อนจ่ามี"(TRAMI)แล้ว (“จ่ามี(TRAMI)”หมายถึง ชื่อดอกไม้ชนิดหนึ่งในสกุลดอกกุหลาบ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามเป็นพายุลูกที่ 20 จากการนับจำนวนพายุของ RSMC โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น) กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก 



"พายุโซนร้อนจ่ามี"นี้ยังอยู่ห่างจากประเทศ คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงวันที่ 24 - 25 ต.ค.67 ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน และเคลื่อนไปทางตะวันออกของประเทศจีน เข้าใกล้เกาะไหหลำ และชายฝั่งประเทศเวียดนาม 



คาดว่า"พายุโซนร้อนจ่ามี"ยังไม่มีผลกระทบกับสภาพอากาศประเทศไทยในระยะนี้ แต่ยังต้องติดตามในช่วงวันที่ 26 - 27 ต.ค.67 เมื่อพายุเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม ซึ่งอาจจะมีผลกระทบทางตะวันออกของภาคอีสานได้ อาจมีลมแรงเนื่องจากมีมวลอากาศเย็นอยู่ด้านหน้าของพายุ แผ่ลงมาปกคลุม เตือนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในระยะนี้ ข้อมูลอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้


ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง