ลมฝนซัด "เกาะลิบง" เรือจม-บ้านเรือนพังหลายหลัง หนักสุดในรอบ 30 ปี

ลมฝนซัด "เกาะลิบง" เรือจม-บ้านเรือนพังหลายหลัง หนักสุดในรอบ 30 ปี

42418 ก.ย. 67 17:16   |     Tum1

ลมฝนซัดกระหน่ำ "เกาะลิบง" เรือประมงจม 7 ลำ รีสอร์ท-บ้านเรือนพังหลายหลัง หนักสุดในรอบ 30 ปี

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ในพื้นที่เกาะลิบง หมู่ 5 บ้านหลังเขา ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ว่าเกิดเหตุมีเรือประมงพื้นบ้านล่มจำนวน 7 ลำ หลังเกิดฝนตกและลมพายุในทะเลฝั่งอันดามัน 

โดยนายอ่าสาน คนขยัน หรือ ผู้ใหญ่สาน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.เกาะลิบง และชาวบ้านได้ช่วยกันกู้ซากเรือที่จมอยู่ในทะเลขึ้นมาบนฝั่ง ขณะเดียวกัน จากฝนและลมพายุที่พัดกระหน่ำ ทำให้รีสอร์ทและบ้านเรือนชาวบ้านเสียหายหลายหลัง ยังไม่สามารถประเมินควาทเสียหายได้ ซึ่งในขณะนี้ชาวบ้านต้องช่วยเหลือตัวเองไปก่อน เนื่องจากเรือไม่สามารถสัญจรทางทะเลได้ เพราะมีคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร



นายอ่าสาน เปิดเผยว่า จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้น ตอนนี้มีเรือประมงจมเสียหาย 7 ลำ รีสอร์ทและบ้านเรือนหลังคาพังเสียหาย เนื่องจากมีลมแรง ตอนนี้ได้รายงานไปให้ทางจังหวัดทราบแล้ว การให้การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นเกาะ การเดินทางในทะเลตอนนี้ไม่สามารถสัญจรได้ ชาวบ้านต้องช่วยเหลือตัวเองไปก่อน 

ขณะเดียวกัน ในช่วงหน้ามรสุมนี้ ได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านและประมงพื้นบ้าน งดนำเรือออกจากฝั่ง ต้องฟังประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และคำแจ้งเคือนจากทางการอย่างเคร่งครัด เหตุการณ์มรสุมครั้งนี้ถือว่าแรงสุดในรอบ 30 ปี และฝนมาเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง