อิทธิพล “ซูลิก” ทำฝนตกทั้งคืน มุกดาหารเจอน้ำท่วมขังหลายจุด

อิทธิพล “ซูลิก” ทำฝนตกทั้งคืน มุกดาหารเจอน้ำท่วมขังหลายจุด

14820 ก.ย. 67 09:56   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

แม้จะยังไม่เคลื่อนเข้าเขตประเทศไทย แต่อิทธิพลจากพายุซูลิกส่งผลให้ในพื้นที่ จ.มุกดาหาร เกิดฝนที่ตกหนักทั้งคืนจนถึงเช้า เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด เจ้าหน้าที่ พร้อมเครื่องสูบน้ำ เร่งเดินเครื่องสูบน้ำตลอดคืน

(20 ก.ย. 67) ที่จังหวัดมุกดาหาร เกิดฝนตกต่อเนื่องนานนับ 10 ชั่วโมง ตลอดทั้งคืน โดยมีฝนตกหนักพื้นที่เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร หลายแห่งถูกน้ำรอการระบายท่วมขัง อาทิ ชุมชนตาดแคน ซอย 3 รับแจ้งจากเจ้าของบ้าน น้ำท่วมหน้าบ้านถึงบันได  ที่ถนนยุทธพัฒน์น้ำรอการระบาย เข้าท่วมถนนในระดับขอบทางเท้า แฟลตพยาบาล บริเวณถนนชาภูบาล ชุมชนหลังศูนย์ราชการ โดยเฉพาะบริเวณ 4 แยกไฟแดง โรงเรียน ทีโอเอ วัดคำสานทอง น้ำเอ่อเข้าท่วมถนน  สูงกว่า 30 เซนติเมตร รอการระบาย ทำให้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์สัญจรไปมาไม่สะดวก


นายอดุลย์ ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ ปภ.มุกดาหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตั้งแต่ช่วง 04.00 น. ให้การช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ถูกน้ำท่วม และติดเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เพื่อสูบน้ำออกจากจุดที่ท่วมขัง ทั้งได้นำเจ้าหน้าที่กรกอกกระสอบทราย ออกมาบริการประชาชนทำแนวป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน เก็บเศษขยะที่อุดตันทางน้ำ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังพื้นที่ท่วมซ้ำซากกระทั่งรุ่งเช้า


ในส่วนของสถานการณ์น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดมุกดาหาร ระดับโขงลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้ 20 กันยายน 2567 อยู่ที่ 11.23 เมตร  ระดับวิกฤต 12.50 เมตร ลดจากเมื่อวาน 2 เซนติเมตร อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำ จึงขอแจ้งเตือนให้พี่น้องประชาชนที่มีที่อยู่อาศัย ติดริมแม่น้ำโขงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  ทั้งนี้ประชาชนสามารถแจ้งเหตุหรือขอความช่วยเหลือได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร หมายเลขโทรศัพท์  042633101  หรือ สายด่วนนิรภัย 1784



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง