“เทิง” ท่วมเป็นวันที่ 3 น้ำโขงหนุนสูงทำน้ำอิงลดช้า

“เทิง” ท่วมเป็นวันที่ 3 น้ำโขงหนุนสูงทำน้ำอิงลดช้า

45523 ส.ค. 67 09:47   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เข้าสู่วันที่ 3 ของสถานการณ์น้ำท่วม อ.เทิง จ.เชียงราย น้ำอิงยังคงล้นตลิ่งเนื่องจากมีน้ำโขงหนุนสูง ทำให้ระดับน้ำในน้ำอิงลดระดับลงอย่างช้าๆ หวังอีก 1-2 วัน ถ้าฝนไม่ตก ทุกอย่างจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

(23 ส.ค. 67) สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย ย่างเข้าสู่วันที่ 3 ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และน้ำอิงยังคงเอ่อท่วมเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ราบลุ่มริมแม่น้ำอิง และแม่น้ำลาว สาเหตุเนื่องจากน้ำหงาวและน้ำลาวยังคงไหลลงมาสมทบกับน้ำอิงที่ยังล้นตะลิ่งอยู่ ประกอบกับน้ำโขงหนุนสูง ทำให้น้ำอิงลดลงอย่างช้าๆ จนเกือบคงที่ หลายหน่วยงานยังคงนำข้าวสาร อาหารแห้ง เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ไม่สามารถออกมาด้านนอกได้ นายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอเทิง ได้สั่งการให้จัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจช่วยเหลือฉุกเฉินหากประชาชนร้องขอในทุกๆเรื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น


  


ด้านกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับพื้นที่ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ และติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ทราบสถานการณ์ และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนปฏิบัติตามประกาศแจ้งเตือนอย่างเคร่งครัด รวมถึงได้กำชับให้เตรียมความพร้อมเครื่องมือ อุปกรณ์ เครื่องจักรกลสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่ให้สามารถออกปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีที่ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือ สำหรับพื้นที่ที่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ขอให้เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือ



สำหรับย่านเศรษฐกิจและสถานที่ราชการของอำเภอเทิง ซึ่งน้ำยังคงท่วมขัง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 เชียงราย ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพร้อมเครื่องจักรกลสาธารณภัย นำเครื่องสูบส่งน้ำระยะไกลเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ คาดว่าหากฝนไม่ตกเพิ่มลงมาอีกภายใน 1-2 วันนี้น่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ในขณะที่ถนนในบ้านระหว่างบ้านหนองแรด ต.ปล้อง กับ บ้านร่องแช่ ต.เวียง อ.เทิง ได้กลายเป็นทะเลน้ำท่วมสูงสุดลูกหูลูกตา ระดับน้ำท่วมสูงจนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้


จังหวัดเชียงรายมีน้ำท่วมรวม 11 อำเภอ 33 ตำบล 231 หมู่บ้าน ชาวบ้านเดือดร้อน 5,381 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ กว่า 15,828 ไร่



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง