ระดมกำลังหาผู้สูญหายจากเหตุดินถล่ม 'กะรน' ล่าสุดพบแล้ว 4 ศพ

ระดมกำลังหาผู้สูญหายจากเหตุดินถล่ม 'กะรน' ล่าสุดพบแล้ว 4 ศพ

44423 ส.ค. 67 13:48   |     AdminNews

ผู้รอดตายเล่านาทีดินสไลด์ทับบ้านตอนรุ่งเช้า เผยได้ยินเสียงดังน่ากลัวก่อนบ้านพัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ฝนถล่ม น้ำป่าหลากเข้าเขตเมือง ดินสไลด์ เสียชีวิต 2 ราย

พบแล้ว 2 ชาวบ้านถูกดินสไลด์ทับ เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 7

23 ส.ค.67 เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆได้ระดมกำลังค้นหาผู้ที่ยังติดอยู่ในพื้นที่ดินถล่มตามที่ได้รับแจ้งจากประชาชนอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่เร่งเคลียร์พื้นที่โดยด้มีการระดมเครื่องจักรกลหนักและกำลังจากทั้งทหารเรือและทหารบกจากจังหวัดกระบี่ได้ช่วยค้นหาละช่วยเหลือเก็บกวาดบ้านเรือนประชาชน และทางจังหวัดภูเก็ตได้มีการตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ร่วมที่วัดกะตะเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนในเรื่องต่างๆ

นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าตามเหตุการณ์ครั้งนี้เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุฝนตกหนักและก็มีน้ำลงมาจากภูเขาชัดบ้านพังหลายหลัง และมีผู้ที่เสียชีวิตขณะนี้เจอไปแล้ว 2 ศพ จุดที่ 2 คาดมี 3 ศพ เหลืออีก 1 ศพ กำลังค้นหาอยู่ ขณะนี้ถอนกำลังมาวางแผนกันอีกจุดคาดว่าจะเป็นศพชาวรัสเชียเป็นนักท่องเที่ยว สรุปแล้วทั้งหมด 4 จุด  

ทางปกครอง ท้องถิ่น ปภ.ภูเก็ต อบจ. และอีกหลายหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขณะทางทหารกำลังเดินทางเข้ามาช่วยเหลืออีกด้วย ขณะนี้เครื่องจักร รถแม๊คโครกำลังขุดดินที่สไลด์ลงมาในพื้นที่ คาดว่าจะบูรณาการณ์ค้นหาอย่างต่อเนือง ตามที่ได้รับข้อมูลมา ขณะนี้ก็อาจมีปัญหาอุปสรรคบ้างในการระดมคนเบื้องต้น ใช้กำลังคนส่วนหนึ่งต่อเนื่องกันมา ระหว่างรอเครื่องจักรจะมาช่วยเหลือในส่วนนี้ ถ้ามีข้อมูลข่าวสารว่ามีผู้ที่ติดอยู่ในโคลนทราย ให้มาแจ้งที่ศูนย์รับแจ้งเหตุได้ ตอนนี้นายอำเภอเมืองภูเก็ตได้จัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุ ไว้เรียบร้อยแล้ว เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในส่วนของผู้ประสบภัยให้มาแจ้งได้ที่ศูนย์ข้อมูล ว่ามีความเสียหายอย่างไร หรือว่าอาจจะมีพี่น้องสูญหาย ก็ทางเจ้าหน้าที่อำเภอ โดยการนำของปลัดจังหวัด


ทางด้านผู้ประสบภัยเหตูดินสไลด์ เล่าเหตการณ์ให้ฟังว่าเมื่อเวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา ได้ยินเสียงดังแล้วตัวเองก็วิ่งมาออกหน้าห้องแล้วก็ตะเกียกตะกายขึ้นไปอยู่หน้าห้องด้านบนหลังคา เพราะห้องพังหมดเลยตั้งแต่หลังบ้านมา มีฝาบ้าน ฝ้าเพดานพังลงมาหมดเลยมีฝาบ้านอยู่นิดเดียวที่เหลือนอกนั้นพังไปหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นของใช้ในบ้านทุกอย่างไปหมดเลยไม่เหลืออะไรสักอย่าง ซึ่งตัวเองอยู่บ้านหลังนั้นคนเดียว


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง