น้ำป่าขุนตาลขยายวงกว้าง กระทบพันหลังคาเรือน - ดับ 2

น้ำป่าขุนตาลขยายวงกว้าง กระทบพันหลังคาเรือน - ดับ 2

36423 ก.ย. 67 15:01   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

น้ำป่าขุนตาลขยายวงกว้าง บ้านเรือนประชาชนถูกท่วมแล้ว 1,000 หลังคาเรือน สุดสลดพบผู้เสียชีวิต 2 ราย รายหนึ่งคือหญิงชราถูกพัดหายพร้อมบ้าน เจอศพห่างไป 3 กิโลเมตร

(23 ก.ย. 67) ภาพมุมสูงเห็นความเสียหายหลังจาก น้ำลำห้วย เอ่อล้น เป็น น้ำป่าจากน้ำแม่ตาล  เข้าไป ท่วมชุมชน บ้านจำ  และ  บ้านข่วง บ้านปงใต้ ต.ปงยางคก อ.หางฉัตร จ.ลำปาง โดยขณะนี้ปริมาณน้ำยัฃคงขยายวงกว้างไปท่วมสถานีส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลปงยางคก ที่ตั้งอยู่ริมถนนสายเกาะคา-ห้างฉัตร เป็นถนนสายท่องเที่ยวและถนนสาย ทางลัดที่จะมุ่งสู่จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุด จนท.ปิดถนนห้ามรถทุกชนิดสัญจรผ่านแล้ว


นายนเรศวร์ฤทธิ์ อุบลศรี นายอำเภอห้างฉัตร และนายย้าย ฮาวคำฟู นายกเทศมนตรีตำบลปงยางคก ออกสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากผลตกหนักน้ำป่าไหลหลากเบื้องต้นมีรายงานว่าพื้นที่บ้านข่วง  และบ้านจำ บ้านปงใต้ มีความเสียหายรวมกันแล้วไม่ต่ำกว่า 1,000 หลังคาเรือน



นอกจากนี้ยังมีรายงานพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย รายแรกคือคุณยายเสมอ หญิงชราอายุ 70 ปี ถูกน้ำพัดหายไปพร้อมบ้านที่เพิ่งสร้างเสร็จได้ไม่นาน โดยจากจุดที่ปลูกบ้านในพื้นที่บ้านปางปงปางทราย ชาวบ้านติดตามจนพบร่างของคุณยายที่พื้นที่หมู่บ้านแม่ตานน้อย ห่างออกไปราว 3 กิโลเมตร


อีกรายเป็นหญิงวัย 40 ปี ชาวบ้านห้วยเรียน ตำบลเวียงตาล ศพ ลอยไปติดอยู่ ที่บริเวณสำนักงานการประปาหมู่บ้านปางม่วง ในเขตตำบลห้างฉัตร อำเภอห้างฉัตรจังหวัดลำปาง



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง