น้ำกกทะลักท่วม วัดร่องเสือเต้น วัดสีน้ำเงินชื่อดัง

น้ำกกทะลักท่วม วัดร่องเสือเต้น วัดสีน้ำเงินชื่อดัง

60611 ก.ย. 67 20:09   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ต้านไม่ไหว! น้ำกกทะลักท่วม วัดร่องเสือเต้น วัดสีน้ำเงินชื่อดัง วัดแจ้งขอปิดชั่วคราว เตือนแจ้งไม่เกิน 4 ทุ่ม น้ำขึ้นจะสูงขึ้นอีก 1 เมตร เบื้องต้นต้องการเสื้อชูชีพ และไฟฉาย

จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จากอิทธิพลของพายุ “ยางิ” ตั้งแต่วันที่ 9 - 10 กันยายน ที่ผ่านมา ต่อเนื่องจนถึงวันนี้ (11ก.ย.) ทำให้อำเภอในจังหวัดเชียงราย 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแม่สาย และอำเภอเชียงของ ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม และน้ำป่าไหลหลาก กระทบบ้านเรือนร้านค้า พืชผลทางการเกษตร และสถานประกอบการ การดำเนินกิจการการค้าต่างๆ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


(11 ก.ย.67) ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Spaid6395 โพสต์แจ้งเหตุน้ำกกทะลักท่วม วัดร่องเสือเต้น วัดสีน้ำเงินชื่อดัง โดยระบุว่าทางวัดและชาวบ้านได้นำกระสอบทรายกั้น แต่ไม่สามารถต้านมวลน้ำได้ เป็นเหตุทำให้น้ำกกทะลักท่วม วัดร่องเสือเต้น โดยวัดขอปิดชั่วคราว


นอกจากนี้มีการแจ้งเตือนว่า ขณะนี้ที่เชียงรายฝนกำลังตกหลายชุมชนโดนตัดไฟฟ้าทั้งเมือง มีคำเตือนแจ้งไม่เกิน 4 ทุ่ม น้ำขึ้นจะสูงขึ้นอีก 1 เมตร


ขณะที่ มูลนิธิแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย สำนักงานใหญ่ โพสต์ข้อความระบุว่า ตอนนี้เสื้อชูชีพ และไฟฉายทางเชียงรายขาดตลาด ต่างจังหวัดท่านใด จะสนับสนุนส่งขนส่งมาได้ค่ะ ต้องการอย่างมากๆ

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง