เชียงใหม่ไนท์บาซาร์ อ่วมหนัก

เชียงใหม่ไนท์บาซาร์ อ่วมหนัก

15526 ก.ย. 67 10:44   |     Tum1

เชียงใหม่ไนท์บาซาร์ อ่วมหนัก ผู้ประกอบการโอด ไม่สามารถนำกระสอบทรายมาป้องกันได้ทัน น้ำท่วมสูงเกือบเมตร

วันที่ 26 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.เชียงใหม่ สภาพพื้นที่ย่านไนท์บาซาร์ ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจการค้าสำคัญบนถนนช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ กลายสภาพเป็นแม่น้ำขนาดย่อม หลังจากแม่น้ำปิงเอ่อล้นและขยายวงกว้าง เข้าท่วมตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยช่วงเช้าวันนี้ ระดับน้ำท่วมสูงถึง 80 เซนติเมตร ท่วมสถานประกอบการร้านค้า โรงแรมที่พัก ร้านค้าร้านอาหาร มากกว่า 200 ราย สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก โดยร้านค้าเกือบทั้งหมด ไม่สามารถนำกระสอบทรายมาป้องกันได้ทัน จนทำให้น้ำท่วมเข้าไปในร้าน


ช่วงสายวันนี้ แม้ระดับน้ำที่จุดตรวจวัด p1 เชิงสะพานนวรัฐจะเริ่มลดลงตั้งแต่ 7.00 น. ที่ผ่านมา จาก 4.93 เมตรในช่วงเวลา 2:00 น.เหลือ 4.82 เมตร แต่ในเวลา 9:00 น. น้ำที่ท่วมขังย่านไนท์บาซาร์ยังคงทรงตัวและยังไม่มีท่าทีว่าจะลดระดับลง 



นายสุริยพงษ์ อินตาสม เจ้าของร้านนวดไทย บอกว่าน้ำท่วมครั้งนี้ค่อนข้างรุนแรง แม้จะมีการแจ้งเตือน แต่การช่วยเหลือของภาครัฐยังไม่ดีพอ เพราะเมื่อคาดการณ์ได้แล้วว่า น้ำจะท่วมย่านไนท์บาซาร์ แต่กลับไม่มีการนำกระสอบทรายมาไว้ให้กับผู้ประกอบการในบริเวณนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ต่างก็ต้องดูแลร้าน ไม่สามารถที่จะไปรับกระสอบทรายด้วยตัวเองได้ ในจุดที่เตรียมไว้ซึ่งอยู่ไกล

ยอมรับว่า น้ำท่วมครั้งนี้จะส่งผลกระทบกับธุรกิจเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่ขาดรายได้จากการต้องปิดกิจการไปชั่วคราว แต่ยังจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมฟื้นฟูสภาพอาคารร้านค้า จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หามาตรการเยียวยาในภาคธุรกิจด้วย



ข้อมูลของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระบุว่า ตลอดช่วงเช้าวันนี้ระดับน้ำในภาพรวมได้ค่อยๆลดลงตามลำดับ และไม่มีมวลน้ำก้อนใหม่เข้ามาหนุน คาดว่า สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำที่ท่วมขังตามจุดต่างๆจากเริ่มลดลง แต่ยังระบุไม่ได้ว่า น้ำท่วมจะแห้งทั้งหมดเมื่อไหร่ คาด ว่าจะใช้เวลา 2-3 วัน


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง