สนไหม? “กาดสวนแก้ว” 3 พันล้าน ราคานี้ได้ทั้งห้างทั้งโรงแรม

สนไหม? “กาดสวนแก้ว” 3 พันล้าน ราคานี้ได้ทั้งห้างทั้งโรงแรม

41206 ก.ย. 67 14:41   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

สนใจซื้อไหม? “กรุงไทย” ติดป้ายขาย “กาดสวนแก้ว” ห้างในตำนานคู่เมืองเชียงใหม่ ราคา 3 พันล้านบาท ได้ทั้งห้างและโรงแรมในดีลเดียว

(6 ก.ย. 67) เจ้าหน้าที่นำป้ายประกาศขาย “ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว” อดีตศูนย์การค้าชื่อดังที่เป็นตำนานคู่เมืองเชียงใหม่มานานกว่า 30 ปี ในราคา 3,000 ล้านบาท เนื้อที่ 27 ไร่ 2 งาน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ประกาศปิดกิจการไปตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 จากปัญหาด้านสภาพคล่องทางการเงินจากภาวะเศรษฐกิจและยังถูกซ้ำเติมจากพิษโควิด 19 อีกระลอกจนไปต่ออีกไม่ไหว


จากการตรวจสอบให้เว็บไซต์ธนาคารกรุงไทย พบว่าลงรายละเอียดไว้ว่าที่ดิน กาดสวนแก้ว เนื้อที่ 27 ไร่ 2 งาน 90.8 ตารางวา เป็นการขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งประกอบด้วย โรงแรมบ้านดินกี่ ห้องพัก และศูนย์การค้า



สำหรับศูนย์การค้ากาดสวนแก้วเป็นศูนย์การค้าที่อยู่คู่จังหวัดเชียงใหม่มานานกว่า 30 ปี เปิดให้บริการครั้งแรกในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2535 ตัวอาคารศูนย์การค้าสูง 10 ชั้น โดยมีห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเข้ามาร่วมเปิดให้บริการภายในศูนย์การค้ากาดสวนแก้วตั้งแต่เริ่มแรก ภายในมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โรงภาพยนตร์อย่างครบครัน


นับตั้งแต่ปี 2562 กาดสวนแก้วเริ่มประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน จากภาวะเศรษฐกิจ  

และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจากห้างสรรพสินค้าที่เกิดใหม่ขึ้นมาหลายแห่ง จนทำให้ขาดทุนสะสมกว่า 184 ล้านบาท ก่อนที่จะมาเจอกับผลกระทบโควิด 19 ซ้ำเติมจนทำให้ต้องปิดตัวไปในที่สุด



การประกาศปิดกิจการทำให้คนเชียงใหม่ต่างใจหาย เพราะหลายคนผูกพันและมีความทรงจำที่สวยงามกับศูนย์การค้าแห่งนี้ เรียกว่าโตมากับกาดสวนแก้ว ทำให้ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนปิดกิจการ คนเชียงใหม่หลายรุ่นหลายวัย โดยเฉพาะอดีตวัยรุ่นยุค 90 พากันแต่งตัวสวยหล่อมาเดินห้างเป็นครั้งสุดท้ายและพากันถ่ายภาพเก็บความทรงจำ



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง