คุ้มครองสิทธิฯ เก็บตกลูกหนี้ ที่พลาดโอกาสจากพิษน้ำท่วม

คุ้มครองสิทธิฯ เก็บตกลูกหนี้ ที่พลาดโอกาสจากพิษน้ำท่วม

9825 ก.ย. 67 17:27   |     Tum1

กรมคุ้มครองสิทธิฯ เก็บตกลูกหนี้ ที่พลาดโอกาสจากพิษน้ำท่วม จ.แพร่และใกล้เคียง เชิญลูกหนี้ กยศ. 895 รายร่วมงาน ทุนทรัพย์กว่า 95 ล้านบาท

วันพุธที่ 25 กันยายน 2567 ที่หอประชุมและแสดงศิลปะวัฒนธรรมล้านนาตะวันออกและกลุ่มประเทศ GMS (กอเปา) อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ร่วมกับกรมบังคับคดี สำนักงานยุติธรรมจังหวัดแพร่ และกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ร่วมกันจัดงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม” ในพื้นที่จังหวัดแพร่ ครั้งที่ 2 เชิญลูกหนี้ กยศ. ที่พลาดโอกาสเข้าสู่การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทและปรับโครงสร้างหนี้ครั้งที่แล้ว เนื่องจาก สถานการณ์อุทกภัยที่ผ่านมา 

โดยมี นายธีรยุทธ แก้วสิงห์ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ , นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย ดร. ธปภัค บูรณะสิงห์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการระงับข้อพิพาท , นางสาวเสาวลักษณ์ กิติวงศ์ ยุติธรรมจังหวัดแพร่ และนายโดม อินทรสาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดแพร่ เข้าร่วมงานและให้กำลังใจลูกหนี้ กยศ. และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย 


 

สำหรับ มหกรรมแก้หนี้ฯ ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเก็บตกลูกหนี้ กยศ.ในพื้นที่จังหวัดแพร่และใกล้เคียง ที่พลาดโอกาสเข้าร่วมงาน เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งที่แล้ว ได้มีโอกาสเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย ทั้งก่อนฟ้องและหลังศาลมีคำพิพากษา โดยเชิญลูกหนี้เข้าร่วมงานกว่า 895 ราย ทุนทรัพย์กว่า 95 ล้านบาท และเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกหนี้ กยศ.สามารถปรับโครงสร้างหนี้ ขยายระยะเวลาการชำระ งดบังคับคดีและขายทอดตลาดได้ ซึ่งจะเป็นผลดีแก่ลูกหนี้ต่อไป 



มีรายงานว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเดินหน้าจัดงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม” ในปีถัดไป เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกหนี้และเจ้าหนี้ได้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย และเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม พร้อมทั้งได้รับโปรโมชั่นดีๆ รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายจากสถาบันการเงิน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนยุติธรรม โทร 1111 กด 77 และสายด่วนกรมบังคับคดี โทร 1111 กด 79 ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง