สาวร้องเพจดัง! อ้างรองสารวัตรอมเงินลูกหนี้นำไปใช้ อ้างไม่ว่าง หวั่นลูกหนี้เบี้ยวคืนเงินที่เหลืออีก 3 แสนบาท

สาวร้องเพจดัง! อ้างรองสารวัตรอมเงินลูกหนี้นำไปใช้ อ้างไม่ว่าง หวั่นลูกหนี้เบี้ยวคืนเงินที่เหลืออีก 3 แสนบาท

11706 ต.ค. 67 15:58   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

สาวร้องเพจดัง! อ้างรองสารวัตรอมเงินลูกหนี้นำไปใช้ อ้างไม่ว่าง หวั่นลูกหนี้เบี้ยวคืนเงินที่เหลืออีก 3 แสนบาท เอกภพ เตือน ระวังโดนข้อหายักยอกทรัพย์

(6 ต.ค. 67) นางสาววนิศา อายุ 34 ปี ร้องขอความช่วยเหลือ จากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากถูกตำรวจในสภ.สมุทรปราการ โกงเงิน 30,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ลูกหนี้ของเธอฝากให้มาใช้หนี้ผ่านตำรวจ 


โดยผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองทำธุรกิจโรงกลึง ในอำเภอแพรกษา จ.สมุทรปราการ แต่เมื่อปี 2564 และมีลูกค้ารายหนึ่งจ่ายเช็กเด้งมูลค่า 642,252.10 บาท ให้กับเธอ เธอจึงไปได้แจ้งความดำเนินคดีที่สภ. 


โดย ร.ต.อ.ปัญญาพล รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน เป็นผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าวและมีการเจรจาไกล่เกลี่ย จนคู่กรณียอมชดใช้เงินคืนให้เต็มจำนวนและทำบันทึกข้อตกลง ตั้งแต่ตุลาคม 2566 โดยทุกครั้งที่ผ่านมาลูกหนี้นำเงินมาคืนจะต่อหน้าตำรวจ และเธอจะแบ่งเปอร์เซ็นต์รองสารวัตร 10%ของยอดเงินทั้งหมด


ผู้เสียหายยืนยันที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเลย ลูกหนี้ใช้หนี้ได้เกือบ 3 แสนบาทแล้ว กระทั่งเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เธอไม่สามารถติดต่อรองสารวัตรได้เลย จึงเดือนกันยายน อดีตสามีของเธอไปสอบถามจากลูกหนี้คนดังกล่าวถึงเงินที่เหลือ ก็บอกว่านำเงินมาฝากไว้กับตำรวจแล้วตั้งแต่ 22 กรกฎาคม จำนวน 2 หมื่นบาท และเมื่อวันที่ 6 กันยายน จำนวน 10,000 บาท เธอและอดีตสามีก็งง และพยายามติดต่อไปสอบถามยังรองสารวัตรคนดังกล่าว จนเจ้าตัวยอมรับว่าเงินอยู่ที่ตนจริง 30,000 บาท 


และนัดไปเอาสิ้นเดือนกันยายนเพราะลูกหนี้จะเอาเงินมาใช้เพิ่มอีกก้อนหนึ่ง แต่พอถึงสิ้นเดือนกันยายน ตำรวจคนดังกล่าวก็ไม่ติดต่อมา ทำให้จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้เงินและไม่สามารถติดต่อตำรวจได้ ทำให้เธอกังวลว่าจะไม่ได้เงิน 30,000 บาทคืน และทำให้ลูกหนี้ใช้เป็นข้ออ้างในการเบี้ยวไม่จ่ายหนี้ที่เหลือจนหมดอายุความ 


โดยนายเอกภพ กล่าวว่า ความจริงแล้วตำรวจไม่ควรรับเงินจากผู้เสียหาย แต่ตนเข้าใจว่า 10% ผู้เสียหายเต็มใจจะให้เป็นสินน้ำใจ จึงขอให้รองสารวัตรนำเงินมาคืน เพราะเข้าข่ายความผิดฐานยักยอกเงิน


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง