ตำรวจยิงสกัดรถผิดคัน ยิงยางรถชาวบ้านบริสุทธิ์ รถผู้ต้องสงสัยมีปืนสงคราม หลบหนีไปได้

ตำรวจยิงสกัดรถผิดคัน ยิงยางรถชาวบ้านบริสุทธิ์ รถผู้ต้องสงสัยมีปืนสงคราม หลบหนีไปได้

69129 ก.ย. 67 18:58   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ตำรวจยิงสกัดรถผิดคัน ยิงยางรถชาวบ้านบริสุทธิ์ รถผู้ต้องสงสัยมีปืนสงคราม หลบหนีไปได้ กู้ภัยเล่านาทีตำรวจยิงสกัด

(29 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการนเรนทรตรัง (1669) ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนว่า มีชาย 1 ราย นอนหมดสติ เรียกไม่รู้สึกตัว เกรงว่าจะได้รับอันตราย อยู่ภายในรถยี่ห้อซูซูกิ รุ่น สวิ๊ฟ สีขาว ซึ่งจอดติดเครื่องยนต์อยู่ริมถนน บริเวณสี่แยกตลอดท่ากลาง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง (เขตเทศบาลนครตรัง) ภายหลังรับแจ้งจึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิกุศลสถานตรัง เข้าตรวจสอบ 


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 05.50 น. พบชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์อยู่ และพบรถคันดังกล่าวจอดติดเครื่องยนต์ เปิดไฟหน้าอยู่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย พยายามเคาะกระจกเรียก แต่ปรากฏว่าผู้ขับขี่ที่อยู่ภายในรถ จำนวน 1 ราย อายุประมาณ 30 ปี นอนหลับไม่รู้สึกตัว ไม่ตอบสนองใดๆ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ 20 สายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองตรัง เข้ามาตรวจสอบ เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ได้พยายามเรียกอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่องไฟฉายเข้าไปภายในรถ กลับพบเห็นอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 ตั้งอยู่บนเบาะหลังผู้ขับขี่ จึงได้พยายามเรียกอีกครั้ง จนกระทั่งผู้ขับขี่ตื่นขึ้นมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพยายามขอเข้าตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าผู้ขับขี่ได้นั่งดูมือถือ และคุยโทรศัพท์ กระทั่งขับขี่รถออกไป โดยมุ่งหน้าไปบนถนนห้วยยอด (เขตเทศบาลนครตรัง) 


โดยปรากฏให้เห็นจากภาพกล้องหน้ารถของมูลนิธิกุศลสถานตรัง เมื่อเวลาประมาณ 06.10 น. ว่ามีรถประชาชน ซึ่งเป็นรถยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์เงิน ขับผ่านไป 1 คัน ก่อนที่รถของผู้ต้องสงสัยจะขับออกไป ภายหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ ได้ขับติดตามไป จนกระทั่งไปพบเห็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์ ซึ่งเป็นรถของประชาชน จอดติดไฟแดงอยู่บริเวณสามแยกหมี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จอดปิดหน้ารถของประชาชน และทำการใช้อาวุธปืนยิงสกัด ในเวลา 06.11 น. ทำให้ยางล้อหน้าแตก แต่เมื่อตรวจสอบและพูดคุยกับเจ้าของรถปรากฏว่า ไม่ใช่รถผู้ต้องสงสัยคันดังกล่าว 


โดยที่รถผู้ต้องสงสัย ที่พกพาอาวะปืนสงคราม เอ็ม 16 ได้ขับหลบหนีไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์จึงได้ขับติดตามไปต่อ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจรถจักรยานยนต์ ได้ขับมาถึงจุดที่รถประชาชนผู้บริสุทธิ์โดนยิง ก่อนที่คนขับขี่ซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 60 ปี ได้ลงมาตำหนิ และไม่พอใจการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจในลักษณะนี้ 


อีกทั้งบริเวณโค้งถนนหน้าศาลเจ้ากวนอู ถัดไปจากจุดเกิดเหตุ กลับพบร่องรอยของรถยนต์เก๋งผู้ต้องสงสัยเสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนน และฟุตบาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามวิทยุสกัด ให้สถานีตำรวจใกล้เคียงช่วยติดตาม แต่ปรากฏว่าพบเห็นรถคันต้องสงสัยสุดท้ายบริเวณแยกป่าหมาก เส้นทางมุ่งหน้าไป พื้นที่ ต.หนองตรุด อ.ห้วยยอด และ อ.วังวิเศษ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถติดตามตัวคนร้ายได้ และยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คาดว่าใช้หลบหนีเพื่อนำตัวผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวต่อไป  


ขณะที่ นายพรรณเชษฐ จันทร์แก้ว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ 1669 จ.ตรัง ว่ามีชาวบ้านแจ้งว่า มีผู้ป่วยหมดสติ อยู่ภายในรถบริเวณสี่แยกตลาดท่ากลาง จึงได้จัดทีมออกไปตรวจสอบ ที่หมายเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อซูซูกิ สวิ๊ฟ สีขาว จอดติดเครื่องยนต์ เปิดไฟหน้า และรถยังอยู่ในเกียร์ถอยหลัง มองผ่านกระจกเข้าไปบนเบาะคนขับ พบชาย อายุประมาณ 30 ปี นอนหมดสติ เรียกไม่ตื่น ทีมจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง เข้ามาช่วยตรวจสอบ 


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงและเคาะกระจกเรียก อยู่ประมาณ 15 นาที ปรากฏว่าผู้ขับขี่ได้ตื่น แต่ไม่เปิดกระจก หรือประตู เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามเคาะกระจก ส่องไฟฉาย เพื่อขอตรวจค้นรถ แต่ทางคนขับไม่ยอมเปิด ไม่พูดคุย ได้นั่งเลื่อนมือถือ และโทรศัพท์มือถือ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ส่องพบเห็น ซึ่งคาดว่าเป็นอาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 ตั้งอยู่บนเบาะหลังผู้ขับขี่ ก่อนที่คนขับจะขับรถออกไป มุ่งหน้าไปยังถนนห้วยยอด ก่อนที่ตำรวจจะขับติดตามไปพบเจอรถประชาชน ซึ่งจอดรอสัญญาณไฟจราจรอยู่บริเวณสามแยกหมี ตำรวจจึงได้ทำการยิงสกัดรถคันดังกล่าว แต่ปรากฏว่าผิดคัน ซึ่งไม่ใช่คันเป้าหมาย และคันเป้าหมายขับหลบหนีไปได้    


นายพรรณเชษฐ กล่าวอีกว่า จากการสอบถามชาวบ้านรถต้องสงสัยได้ขับมาจอดตั้งแต่เวลาประมาณ 04.00 น. ส่วนรถประชาชนคันที่ตำรวจยิงผิดคันมีคนเป็นชายอายุประมาณ 60 ปี ขับมาพร้อมกับหญิงอายุประมาณ 50 ปี 2 คน ซึ่งทราบว่าประชาชนคันดังกล่าว กำลังเดินทางไปสวน และเห็นรถตำรวจขับตามมา ก็พยายามเบี่ยงรถหลีกให้ตำรวจให้ แต่กลับมาถูกตำรวจยิงสกัดดังกล่าว.

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง