จุดไฟเผาทุ่งลามไหม้เสาไฟทำไฟฟ้าดับทั้งจังหวัดอุทัยธานี

จุดไฟเผาทุ่งลามไหม้เสาไฟทำไฟฟ้าดับทั้งจังหวัดอุทัยธานี

40329 เม.ย. 67 22:56   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

จุดไฟเผาทุ่งลามไหม้เสาไฟทำไฟฟ้าดับทั้งจังหวัดอุทัยธานี ผู้ว่าฯสั่งตามหาคนก่อเหตุดำเนินคดี

(29เม.ย.67) เวลา 19.30 น. ที่ หมู่ 5 บ้านบางกุ้ง ต.หาดทนง อ.เมือง จ.อุทัยธานี ถนนสาย 333 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุมีคนจุดไฟเพื่อลามทุ่งแล้วลุกลามเนื้อที่กว่า 100 ไร่ และไฟนั้นได้ลามไปติดบริเวณเสาไฟฟ้าข้างทาง โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจ.อุทัยธานี และรถดับเพลิงมาจากทั่วสารทิศมาช่วยกันเร่งดับไฟ 


โดยสาเหตุที่ไฟฟ้านั้นดับทั้งเมืองเกิดจากเนื่องจากไฟที่ลามทุ่งอยู่นั้น ทำให้ระบบสายส่งไฟฟ้า 115kv ทริป นั้นตัดไปอย่างอัตโนมัติเพื่อเป็นการป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรบนเสานั่นเอง ส่งผลไฟฟ้าดับทั้งจ.อุทัยธานี จนประชาชนนั้นต้องออกมาอยู่ข้างนอกบ้านกันเพื่อรอไฟนั้นติดเพราะอากาศที่ร้อนจัดนั่นเอง  


ด้าน นายธีรพัฒน คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้เดินทางมาควบคุมการดับไฟที่กำลังลามอยู่ในทุ่งนา พร้อมเปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้ฟ้าดับในครั้งนี้เนื่องจากการจุดไฟเพื่อลามทุ่งอย่างแน่นอน แต่ก็ยังไม่รู้สาเหตุการจุดนั้นเพื่ออะไรที่ชัดเจน หลังจากที่ไฟนั้นเริ่มดับลงแล้วโดยใช้รถดับเพลิงจาก อบต.ต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่กว่า 300 นายระดับกำลังกันมาช่วยดับ เพลิงจึงสงบลงในเวลา 21.30 น.


นายธีรพัฒน กล่าวต่อไปว่า แต่ก็ยังมีไฟที่ยังไม่ดับอยู่ ซึ่งก็น่าเป็นห่วงอยู่มากเกรงว่าจะติดขึ้นมาใหม่จึงต้องให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอยู่ในพื้นที่ไปก่อน ซึ่งกลุ่มควันไฟนั้นได้ลอยจนปกคลุมไปทั่วบริเวณที่เกิดเหตุจนรถที่ผ่านมาต้องระวังโดยมีอาสากู้ภัยคอยโบกรถเพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นอย่างไม่คาดคิดขึ้นมา


ขณะเดียวกันไฟที่ลามทุ่งอยู่นั้นเริ่มที่จะสงบทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจึงได้เร่งดำเนินการปล่อยกระแสไฟฟ้าแล้วหลังจากที่ดับไปประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งซึ่งส่งผลให้ประชาชนทั้งจังหวัดเดือดร้อนอยู่กันแบบมืดไม่มีแสงสว่างและไม่สามารถใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าได้ 


อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดจะสั่งการให้สอบสวนความจริงกับเจ้าของที่นาว่าจุดเพราะอะไรแล้วจะลงโทษตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง