แม่ใจสลาย ลูก 2 ขวบจมบ่อน้ำข้างบ้านดับ

แม่ใจสลาย ลูก 2 ขวบจมบ่อน้ำข้างบ้านดับ

39105 ก.ค. 67 09:55   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

แม่ใจสลายลูก 2 ขวบออกไปเล่นลำพัง จมบ่อน้ำดับ เผยคลาดสายตาจากลูกแค่ 5 นาที แต่เสียใจไปตลอดชีวิต - ยายเล่าเหตุการณ์ตอนค้นหา เดินวน 10 รอบก็ไม่เจอ ต้องจุดธูปบอกกล่าว 2 ครั้งถึงพบร่างข้างจุกหลอกอันโปรด

(5 ก.ค. 67) เวลา 22.00 น. ของคืนที่ผ่านมา(4 ก.ค.) พ.ต.ท.ชินวัตร ธิศาลา สารวัตร(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้รับแจ้งพบศพเด็กวัย 2 ขวบจมน้ำ ภายในบ่อน้ำใกล้บ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ตำบลสำนักบก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิไตรธรรม


ในที่เกิดเหตุพบเป็นบ่อน้ำขนาด 5 เมตร ยาวประมาณ 20 เมตร มีความลึกประมาณ 4 เมตร พบศพของเด็กชายศิวรักษ์ อายุ 2ขวบ 4เดือน สภาพศพลอยน้ำ เสียชีวิตอยู่ริมฝั่งบ่อน้ำโดยมีจุกนมหลอกลอยอยู่ข้างกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบลงไปนำร่างขึ้นมาไว้บนบก โดยมีนายหลักศิลา อายุ 38 ปี และนางสาวเดือนเพ็ญ อายุ 35ปี พ่อและแม่ของเด็กชายศิวรักษ์ คนเสียชีวิต ร่ำไห้กอดศพด้วยความโศกเศร้าเสียใจเป็นลมล้มทั้งยืน



ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของน้องผู้เสียชีวิตอีกครั้ง ได้พบกับนายหลักศิลาและนางสาวเดือนเพ็ญ พ่อและแม่ของน้องผู้เสียชีวิต และนางบัวลอย ยายของน้องผู้เสียชีวิต พาเดินดูบริเวณรอบบ่อเลี้ยงปลาที่เกิดเหตุ อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร มีสะพานไม้สำหรับเดินข้ามจากฝั่งบ้านมาหาบ่อปลา


นางบัวลอย อายุ 53 ปี ย้ายของน้องที่เสียชีวิต ได้เล่าว่าเมื่อวานหลังจากที่น้องหายตัวไปช่วงเย็นก็มีการออกเดินตามกันหลายรอบและบริเวณบ่อตนก็ได้เดินวนหาเป็น 10 รอบแต่ก็ไม่เจอ หลังจากนั้นมีการจุดธูปก่อนรอบแรกเพื่อเปิดทางแต่ก็ยังไม่เจอร่างของน้อง จนกระทั่งกู้ภัยมาถึงเวลาประมาณหนึ่งทุ่มเศษ ทางกู้ภัยจึงได้บอกให้ยายจุดธูปเพื่อเปิดทางอีกรอบพอธูปเริ่มไหม้ กู้ภัยก็ได้เริ่มมีการออกเดินค้นหาบริเวณรอบบ่อน้ำ จนพบเจอร่างของน้องรออยู่ริมบ่อน้ำ



ทางด้านนางสาวเดือนเพ็ญ แม่ของน้องผู้เสียชีวิตได้เล่าว่า ตนคลาดสายตาจากลูกเพียง 5 นาที ตอนที่เดินเอาปลาไปให้ยายที่อยู่บ้านห่างไปไม่กี่เมตรเท่านั้น ขากลับตนก็เดินลัดทุ่งนากลับมาบ้านถ้าน้องเดินตามทุ่งนาตนก็ยังจะมองเห็นว่าน้องออกจากบ้าน เพราะโดยปกติแล้วน้องจะชอบเดินเล่นอยู่บริเวณทุ่งนา ไม่มีใครคิดว่าน้องจะมาทางบ่อน้ำ


สำหรับการเสียชีวิตของลูกชายตนในครั้งนี้ ก็อยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์ถึงพ่อแม่ที่มีลูกเล็ก ให้ดูแลอย่างใกล้ชิดอย่าให้คลาดสายตา ยิ่งบ้านอยู่ใกล้บ่อน้ำเหมือนตน ยิ่งต้องดูแลให้ใกล้ชิดมากๆ เพราะถ้าคลาดสายตาแล้วจะเสียใจตลอดชีวิตเหมือนตนเอง



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง