แม่ร้องสปริงแทรมโพลีมแทงขาลูก เจ้าของปัดความรับผิดชอบ

แม่ร้องสปริงแทรมโพลีมแทงขาลูก เจ้าของปัดความรับผิดชอบ

13729 เม.ย. 67 09:50   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

แม่ร้องสื่อลูกเล่นแทรมโพลีนในงานวัด สปริงโผล่แทงข้อเท้า เจ้าของเครื่องเล่นจ่าย 2 พันหวังจบเรื่อง อ้างเด็กมาเล่นเอง

(29 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จาก น.ส.นิยาพร อายุ 32 ปี ว่าลูกชายของตนเองอายุ 14 ปี ไปเล่นเครื่องเล่นแทรมโพลีนในงานวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในจังหวะที่กระโดดเล่นอยู่นั้นก็ถูกสปริงที่ดึงแผ่นผ้าใบแทรมโพลีนหลุดออกมาแล้วแทงเข้าที่ข้อเท้า ใกล้ตาตุ่ม ติดคาอยู่แบบนั้น


น.ส.นิยาพรเล่าอีกว่าเพื่อของตนอยู่ในที่เกิดเหตุบอกว่าระหว่างรอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมา คนควบคุมเครื่องเล่นพยายามบอกให้ลูกตนลุกออกไปจากเครื่องเล่น เพื่อนของตนได้เข้าไปห้ามไม่ให้น้องลุกขึ้นจนกว่าเจ้าหน้าที่จะมาถึงและช่วยเหลือพาส่งโรงพยาบาล


เมื่อทราบว่าต้องผ่าตัด ทาง น.ส.นิยาพร ได้เรียกค่าเสียหายกับทางเจ้าของเครื่องเล่น 10,000 บาท แต่ทางคู่กรณีอ้างว่าไม่มีเงิน พร้อมทั้งอ้างว่าไม่ใช่ความผิดของตนฝ่ายเดียว เพราะตัวเด็กเป็นคนมาขอเล่นเอง สุดท้ายญาติไปช่วยไกล่เกลี่ยให้ได้เรียกเงินไป 2,000 บาท ทางคู่กรณีขอต่อเหลือ 1,700 บาท แต่สุดท้ายก็ยอมจ่ายที่ 2,000 บาทตามที่ญาติเด็กร้องขอ


แม่เด็กระบุว่าตอนแรกตนไม่ต้องการที่จะแจ้งความ แต่ทนไม่ได้กับคำพูดของคู่กรณี ทั้งที่อ้างเรื่องลูกตนเป็นคนไปเล่นเอง เรื่องว่าทางฝั่งเขาก็เสียสปริงไป 1 ตัวราคา 100 บาท รวมทั้งตอนที่จ่ายค่าเสียหายให้ทางเจ้าของเครื่องบอกว่าให้เงินไปให้จบ ถือว่าทำบุญ ทั้งๆ ที่ลูกตนได้รับบาดเจ็บ ยังนอนรอผ่าตัดอยู่ ผ่าแล้วยังไม่รู้ว่าต้องรักษาตัวนานอีกเท่าไหร่ เพราะหมอบอกว่าถ้ากระดูกร้าวมากอาจจะต้องใส่เฝือกไป 3 เดือน


น.ส.นิยาพรฝากไปถึงเจ้าของเครื่องเล่นทุกคนที่ประกอบอาชีพนี้ ว่าควรรักษาตรวจสอบสภาพดูแลเครื่องเล่น และที่สำคัญควรจำกัด น้ำหนัก ส่วนสูง อายุเด็กที่เล่นได้ให้ชัดเจน


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังเจ้าของเครื่องเล่นเพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องเล่นแทรมโพลีน แต่ทางเจ้าของเครื่องเล่นกลับบ่ายเบี่ยงไม่ให้สัมภาษณ์ ก่อนอ้างว่า “จ่ายเงิน 2,000 จบยุติไปแล้ว ตอนนี้ยังไม่ว่าง ไม่สะดวกคุย”



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง