ชื่นชมพนักงานร้านสะดวกซื้อช่วยดับไฟไหม้เสาไฟฟ้าก่อนลุกลาม

ชื่นชมพนักงานร้านสะดวกซื้อช่วยดับไฟไหม้เสาไฟฟ้าก่อนลุกลาม

45408 ก.ย. 67 10:57   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ชื่นชมพนักงานร้านสะดวกซื้อช่วยดับไฟไหม้เสาไฟฟ้าก่อนลุกลาม เผยเจ้าตัวเคยช่วยนำร่างลิงที่ถูกรถชนตายกลางถนนมาขุดหลุมฝังเพื่อปกกันเหตุซ้ำซ้อน

(8ก.ย.67) เวลา 07.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุสุดระทึกขึ้น ริมถนนสุขุมวิท เส้นทางขาเข้าพัทยา บริเวณหน้าทางเข้าหมู่บ้านทุ่งโปรง ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังได้เกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้สายสัญญาณของเครือข่ายต่าง ๆ ที่ระโยงระยางกันอย่างยุ่งเหยิงบนเสาไฟ ได้เกิดไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ท่ามกลางความแตกตื่น และประชาชนที่มุ่งดูจำนวนมาก



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซึ่งในเวลานั้นไม่มีผู้ใดกล้าเข้าไปใกล้เพราะเกรงได้รับอันตราย แต่กลับปรากฏชายผู้อยู่ในชุดพนักงานของร้านสะดวกซื้อ ทราบชื่อภายหลังคือ นายเจษฎา มลิราช อายุ 33 ปี ตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้จัดการเซเว่น สาขาหน้าโรงเรียนธัมมสิริศึกษา ได้ถือถังดับเข้าไปดับไฟชนิดไม่เกรงกลัวต่อภัยอันตรายที่จะเกิดขึ้น 



โดยเข้าไปยืนอยู่ใต้เสาไฟฉีดสารเคมีจากถังดับเพลิงเพื่อสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ ไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหาย หรือเป็นอันตรายต่อประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงได้ ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลเขตอุดมศักดิ์ และเทศบาลเมืองสัตหีบ จะเดินทางเข้าสมทบระดมฉีดน้ำจนเพลิงสงบลง 



หลังเกิดเหตุการไฟฟ้าสัตหีบได้เข้าเคลียร์พื้นที่พร้อมประสานบริษัทผู้เป็นเจ้าของสายสัญญาณให้มาดำเนินการซ่อมทำให้แล้วเสร็จเพื่อป้องกันการเกิดเหตุขึ้นซ้ำรอย ส่วนสาเหตุสันนิษฐานอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


ด้าน นายเจษฎา พลเมืองดี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถไปส่งสินค้าให้กับลูกค้าภายในหมู่บ้านกมลเพชรระหว่างขี่รถกลับร้าน ได้เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้สายสัญญาณ ซึ่งอยู่ในจุดที่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่หลายหลัง จึงวิ่งเข้าไปขอยืมถังดับเพลิงจากชาวบ้าน มาทำการระดมฉีดสกัดไม่ให้เพลิงลุกลาม พร้อมประสานหน่วยดับเพลิงให้นำน้ำมาฉีดสกัดเพลิงไว้ได้ดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นภาพที่สร้างความประทับใจต่อผู้พบเห็นอย่างมาก และต่างชื่นชมในความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว เป็นผู้ที่มีจิตอาสาช่วยเหลือสังคมโดยแท้ 


ทั้งนี้ นายเจษฎา เมื่อวันที่ 18 พ.ค.67 ได้ตกเป็นข่าวหลังช่วยเหลือนำร่างลิงที่ถูกรถชนตายกลางถนน นำร่างมาไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนถนน พร้อมขุดหลุมนำร่างลิงฝังลงสู่ผืนดิน 


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง