บิ๊กเต่า รองผบช.ก. ย้ำชัด"พยานคริปโต" 8 พันล้าน บอสพอล สุดมั่ว

บิ๊กเต่า รองผบช.ก. ย้ำชัด"พยานคริปโต" 8 พันล้าน บอสพอล สุดมั่ว

18022 ต.ค. 67 22:18   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

บิ๊กเต่า ย้ำชัด"พยานคริปโต" 8 พันล้าน บอสพอล ที่เพจสายไหมต้องรอดพามาให้ข้อมูลนั้นพบว่าสุดมั่ว ซัดพวกมาหาแสง ต้องแม่นข้อกฎหมายด้วย

(22ต.ค.67) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยภายหลังรับพยานหลักฐานการจ่ายเงินให้กลุ่มเรียกรับเงิน จากทนายความของ นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ "บอสพอล" นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ผู้บริหารบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด


พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า วันนี้ทนายความได้เข้าไปพูดคุยกับ"บอสพอล"และได้รับความร่วมมือจาก"บอสพอล"ในการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ให้ความร่วมมือเกี่ยวกับเรื่องกลุ่มที่มาบีบบังคับขูดรีดก็จะทยอยนำข้อมูลออกมาให้สืบสวน ซึ่งบอสพอลจะถูกหรือผิด ตอนนี้ยังไม่รู้ แต่ตอนนี้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ก็ถือเป็นเรื่องดี


พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อไปว่า จากที่ดูข้อมูลที่ทนายความนำมาให้พบว่าก็มีประโยชน์ต่อรูปคดีในการสืบสวน มีทั้งวิดีโอและภาพนิ่ง ทำให้สามารถขยายผลไปถึงผู้เกี่ยวข้องได้ ไม่ว่าจะเป็นนักร้องเรียนหรือเจ้าหน้าที่ โดยคนที่ปรากฏในคลิปก็เห็นชัดเจน ขอไม่บอกว่าเป็นใคร แต่ยอมรับว่ามีคนที่ปรากฏอยู่ในข่าวตอนนี้


"คลิปที่ได้มาตอนนี้ เป็นคลิปจากหลายคน หลายช่วงเวลา ซึ่งจะต้องประสานงาน ในการทยอยนำเข้ามา ต้องมาไล่ดู โดยตัวบอสพอลทำธุรกิจ ต้องเก็บหลักฐานหลาย ๆ อย่างไว้ ตำรวจก็ต้องตามหาหลักฐานมาประกอบการสืบสวน" พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าว


พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่า ดังนั้นในเรื่องของการจะเรียกคนที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีได้เมื่อไหร่นั้น ขอเวลาทำงานก่อน และสำหรับโทรศัพท์มือถือของบอสพอลที่คนขับรถนำมาให้ ตอนนี้ทราบว่าน่าจะเปิดได้แล้ว แต่ยังไม่พบข้อมูลสำคัญอะไร


พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของบอสพอลอ้างว่ากลุ่มที่มาเรียกรับนั้น จริง ๆ ไม่จำเป็นต้องจ่าย เพราะเป็นเรื่องของการซื้อขาย ที่ขายของไม่ได้เอง เรื่องนั้นต้องเป็นเรื่องของการสืบสวนของ บก.ปคบ. ซึ่งทางด้านของบอสพอลให้ความร่วมมือในประเด็นนี้ด้วย 


สำหรับพยานที่ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เพจสายไหมต้องรอด ที่อ้างตัวเป็นคนใกล้ชิด ของผู้บริหารระดับสูงของ ดิไอคอนกรุ๊ป แปลงทรัพย์สินที่มีเป็นสกุลเงินดิจิทัล (คริปโต) เพื่อจ่ายสินบนกว่า 8,000 ล้านบาท ซึ่งได้เรียกมาสอบปากคำแล้วยืนยันว่า “มั่ว อุปโลกน์ขึ้นมา ข้อเท็จจริงไม่มีที่มา”  


"ซึ่งต้องขอนำเข้าที่ประชุมก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ เพราะสิ่งที่พูดไปสร้างความเสียหายให้หลายหน่วยงาน ซึ่งที่ออกมาพูด คิดว่าคงเป็นเพราะต้องการเรียกร้องความสนใจ เพราะตนเองก็เป็นคนที่เกี่ยวข้องกับการขายออนไลน์อยู่แล้ว คงอยากจะมีชื่อเสียง" พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าว


ส่วนจะดำเนินการไปถึงนายเอกภพด้วยหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ บอกว่า ขอเข้าที่ประชุมก่อน ทั้งนี้ขอขอบคุณคนที่ทำงานจิตอาสาทุกคน ที่เข้ามาทำงานด้วยความสุจริต ตำรวจสอบสวนกลางก็ยินดีต้อนรับ 


"แต่ต้องขอเตือนพวกที่เข้ามาหาแสง เพราะตอนนี้สอบสวนกลางแสงสว่างมาก ถ้าจะเข้ามาหาแสง ต้องแม่นข้อกฎหมายด้วย ไม่ใช่แต่เอามันแล้วทำให้เสียหายต่อองค์กรอื่น ซึ่งจะส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของตัวเองด้วย" พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุ


พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่า ซึ่งก็เป็นที่ยืนยันได้ว่าพยาน ที่อ้างตัวว่าสนิทกับบอสพอล และแปลงเงินนั้น ไม่มีอยู่จริง แต่ในเรื่องเหล่าเทวดาทั้งหลาย ยังมีอยู่ และตอนนี้ก็กำลังเร่งรวบรวมหลักฐาน ไล่สอบพยานที่เกี่ยวข้อง ทั้งประจักษ์พยานและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์รวมไปถึงต้องสอบปากคำคนที่อยู่ในเรือนจำด้วย 


"หากครบเมื่อไหร่ เดี๋ยวว่ากัน เตรียมตัวไว้เลย ส่วนประเด็นที่ว่าจะออกหมายจับ พระ นาง(นักร้องเรียน)เราจะทำให้เร็วที่สุด พระ นาง คู่นี้ หน้าจะเหมือน ๆ กัน ไม่รู้ใครจะโชคดีก่อน บอกไม่ได้ว่าจะออกหมายจับทั้งคู่หรือไม่ แต่หากบริษัทให้ความร่วมมือ ก็จะออกหมายจับเร็วขึ้น" พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าว 


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง