บัสมรณะเพิ่งตรวจสภาพ พ.ค. 67 ประตูฉุกเฉินใช้ได้ปกติ

บัสมรณะเพิ่งตรวจสภาพ พ.ค. 67 ประตูฉุกเฉินใช้ได้ปกติ

56602 ต.ค. 67 09:11   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ขนส่งสิงห์บุรีเปิดข้อมูล รถบัสที่ไฟไหม้เพิ่งตรวจสภาพรถไปเมื่อกลางปี 2567 ประตูฉุกเฉินใช้งานได้ปกติ

(2 ต.ค. 67) ความคืบหน้ากรณีรถบัสทัศนศึกษาของโรงวัดเขาพระสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เกิดอุบัติเหตุยางแยกก่อนชนครูดกับแบริเออร์กลางถนน แล้วเกิดไฟไหม้รถ มีเด็กและครูเสียชีวิตเสียชีวิตจำนวนมา


รถบัสคันที่เกิดเหตุหมายเลขทะเบียน 30-0423 สิงห์บุรี เป็นของ บริษัทชินบุตรทัวร์ อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถาม นายจิรภัทร ลูกชายของ นายทรงวิทย์ ผู้ดูแลกิจการ “ชินบุตร รถทัวร์” ได้กล่าวว่า “ในส่วนของกิจการในเครือบริษัทเกี่ยวกับรถทัวร์ ชินบุตร ทัวร์ ดังกล่าวนั้นเป็นธุรกิจของคุณพ่อตน โดยเบื้องต้นทราบว่าได้รับเหมารถทัวร์ไปทัศนศึกษาจำนวน 4 คัน โดยมี 1 คันที่เกิดปัญหา ซึ่งตนก็ยังไม่ทราบรายละเอียดดังกล่าว ต้องรอให้คุณพ่อที่ไปยังที่เกิดเหตุในขณะนี้ให้ข้อมูลเท่านั้น โดยปกติรถทัวร์ทุกคันจะจอดอยู่ที่ว่างเปล่าฝั่งตรงข้ามของถนนของบริษัท” 


ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสอบถาม นายพยับ อายุ 57 ปี ซึ่งเปิดแผงพระอยู่บริเวณดังกล่าว เล่าว่า “ตนได้เปิดแผงพระตรงที่นี้มาประมาณ 5 ปี ซึ่งรถทัวร์ของบริษัทชินบุตร นี้ทั้งหมดมาจอดอยู่ประจำ ถ้ามีคนมาเหมาไปก็จะมีไปบ้าง ถ้าไม่มีก็จะจอดซ่อมบำรุงอยู่บริเวณพื้นที่ว่างเปล่านี้ซึ่งเป็นพื้นที่ของชลประทานโดยมี อบต.ท่าข้าม ดูแลอยู่”


ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยัง สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี สอบถาม นางอัจฉรา นิสัยสัตย์ ขนส่ง จ.สิงห์บุรี ได้กล่าวว่า “จากการเช็ค GPS ของรถคันที่เกิดเหตุทราบว่า รถบัสคันที่เกิดเหตุหมายเลขทะเบียน 30-0423 สิงห์บุรี เป็นของผู้ประกอบการชื่อ น.ส.ปาณิสรา เลขที่ใบอนุญาต สห.1/2564 วันสิ้นอายุภาษี 30 มิถุนายน 2568


สำหรับเรื่องประตูรถฉุกเฉินได้มาตรวจสภาพครั้งล่าสุดวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 โดยมีสภาพที่แข็งแรงใช้งานได้ตามปกติ และขณะเกิดเหตุเวลา 12.07 น. รถใช้ความเร็วในการขับอยู่ที่ 81 ก.ม./ชม. โดยรถคันนี้ใช้แก๊ส NGV โดยถังแก๊สนี้ใช้งานมาแล้ว 15 ปี และจะหมดอายุในปี 2569


สำหรับสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต้องรถผลการพิสูจน์หลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่รถคันนี้ได้ทำประกันชั้น 3 ไว้ ของมิตรแท้ประกันภัยไว้ ในส่วนของคนที่ได้รับบาดเจ็บรายละไม่เกิน 8 หมื่นบาท กรณีเสียชีวิต รายละ 5 แสนบาท”


จากการตรวจสอบรายการจดทะเบียนของรถคันดังกล่าว จะเป็นรถยี่ห้ออีซูซุ แต่เครื่องยนต์เป็นยี่ห้อ เบนซ์ โดยครอบครองรถจดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2561



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง