ฝนตกหนัก ฟ้าผ่าทำไฟไหม้อาคารไม้เก่าแก่วอดทั้งหลัง

ฝนตกหนัก ฟ้าผ่าทำไฟไหม้อาคารไม้เก่าแก่วอดทั้งหลัง

15902 ต.ค. 67 16:38   |     Tum1

กรุงเก่าฝนตกหนัก ฟ้าผ่าทำไฟไหม้อาคารไม้เก่าแก่อายุ 80 ปี กองโรงงานวัตถุระเบิด วอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 ตุลาคม 2567 ร.ต.อ.ปัญญา อามาตย์เสนา รอง สว(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยาได้รับแจ้ง เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร สำนักงานบริเวณกองโรงงานวัตถุระเบิด ศูนย์อุตสาหกรรมสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นาย วีระยุทธ ยะสา ปลัดอำเภอพระนครศรีอยุธยา , จ่าสิบเอก จตุรงณ์ เสตางกูล นาย อบต.บ้านเกาะ และประสาน รถดับเพลิง อบต.บ้านเกาะ , รถดับเพลิงเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน เข้าควบคุมเพลิง 


ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารไม้เก่าชั้นเดียวหลังใหญ่ ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ เหลือแต่กลุ่มควัน พบว่า อาคารไม้เสียหายทั้งหลัง



สอบถาม  จ่าสิบเอก จตุรงณ์ นายก อบต.บ้านเกาะ เผยว่า พอมาถึง เห็นไฟไหม้ลุกลามอาคารอย่างรวดเร็ว โดยมีรถดับเพลิง 1 คัน ของกรมสรรพาวุธทหารบก กำลังฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลาม ทางชุดทีมดับเพลิง ของทางอบต.จึงได้ช่วยฉีดน้ำสกัด จนสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ 

ตนได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ เล่าว่า ขณะนั้นเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก แล้วเกิดฟ้าผ่าลงมา ใส่หลังคาอาคารไม้หลังเก่า ซึ่งใต้หลังคามีฝ้า 2 ชั้น หลังจากฟ้าผ่าได้เกิดไฟลุกไหม้บนฝ้า แล้วไฟค่อยๆลุกลาม เจ้าหน้าที่มาเห็นจึงรีบช่วยกันนำน้ำมาดับไฟ และประสานรถดับเพลิง ให้เข้ามาควบคุมเพลิง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต



ด้านนาย วีระยุทธ ปลัดอำเภอพระนครศรีอยุธยา ระบุว่า อาคารไม้ดังกล่าว ทำเป็นสำนักงาน มีเจ้าหน้าที่สื่อสารของทหารปฏิบัติหน้าที่อยู่ไม่กี่คน และอาคารหลังนี้ เป็นอาคารไม้เก่าแก่ สร้างขึ้นเมื่อปี 2487 อายุกว่า 80 ปี ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ได้ถ่ายรูปบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบถึงสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง และประเมินมูลค่าความเสียหายต่อไป



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง