ปัดไม่ใช่การทารุณกรรม! ป้องกันเห่า-ไล่-กัด สาวเผยหมาอยู่ได้คนอยู่ได้ ซึ่งเราป้องกันทุกอย่าง ไม่ให้มีผลกระทบกับใครในบริเวณนี้

ปัดไม่ใช่การทารุณกรรม! ป้องกันเห่า-ไล่-กัด สาวเผยหมาอยู่ได้คนอยู่ได้ ซึ่งเราป้องกันทุกอย่าง ไม่ให้มีผลกระทบกับใครในบริเวณนี้

41209 ก.ย. 67 20:20   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ปัดไม่ใช่การทารุณกรรม! ป้องกันเห่า-ไล่-กัด สาวเผยหมาอยู่ได้คนอยู่ได้ ซึ่งเราป้องกันทุกอย่าง ไม่ให้มีผลกระทบกับใครในบริเวณนี้ สัตวแพทย์ตรวจหมาเหล่านี้สามารถกินอาหารได้ดื่มน้ำได้ตามปกติ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ รูปสุนัขถูกมัดปากด้วยเทปกาว พร้อมข้อความ "พอดีไปส่งของแถวนั้น เลยสงสัยว่าพันปากทำไม บางตัวพันเทปพันสายไฟแน่น #ปราสาทศรัทธรรม" ทำให้ผู้ที่รักสัตว์เข้ามาแชร์ และคอมเมนต์กันอย่างดุเดือด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


(9 ก.ย.67) เจ้าหน้าที่ฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักปลัดเมืองพัทยา และ เจ้าหน้าที่กลุ่มงานสัตวแพทย์ สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เมืองพัทยา ลงพื้นที่ดังกล่าวภายในซอยนาเกลือ 12 เมืองพัทยา โดยพบกับนางสาวกัลยรัตน์ อายุ 38 ปี และลูกชาย และสุนัขทั้งหมดตามในโพสต์โลกโซเชียล และได้พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ ซึ่งไม่ใช่เป็นการทารุณกรรม แต่เป็นการป้องกันไม่ให้สุนัขเหล่านี้สร้างปัญหาให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว 

  

นางสาวกัลยรัตน์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เกิดจากเห่ากันและบริเวณดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยสัญชาตญาณของหมามันไม่รู้หรอกว่าใครเป็นใคร มันก็จะเห่าเขา โดยเฉพาะเด็กๆที่วิ่งเล่นอยู่บริเวณนี้ หมามันก็ไม่ชอบเด็กมันก็จะวิ่งไล่เด็ก ส่วนสาเหตุที่มัดแบบนั้นไว้เพราะ 1. ไม่เห่าใคร 2.ไม่วิ่งไล่ใคร 3.ไม่ไปกัดใคร และจะไม่เป็นอันตรายกับใครในบริเวณนี้ ซึ่งเมื่อก่อนเป็นตะกร้อมันก็ยังเห่าได้สร้างความเดือดร้อนให้นักท่องเที่ยวที่พักอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว และเห่าทั้งคืนจริงๆ ซึ่งวิธีช่วยได้คือใช้ถุงเท้านักเรียนเก่าๆ ซึ่งมีความยืดหยุ่นรวมทั้งเทปกาวสีดำก็มีความยืดหยุ่น ในการที่เราใช้เราก็ต้องยืดก่อน ซึ่งเราจะทำการสวมเวลาประมาณ 22:00 น ในตอนเช้าก็แกะประมาณ 7:00 น ซึ่งก่อนใส่ก็น้องๆก็จะกินข้าวเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งการใส่ถุงเท้าครอบปากแบบนี้น้องๆก็สามารถกินอาหารได้ตามปกติเช่นกัน 


นางสาวกัลยรัตน์ ยังเปิดเผยว่า สุนัขดังกล่าวเป็นสุนัขที่ชาวต่างชาติเก็บมาเลี้ยงแล้วตั้งท้อง แล้วเขาก็กลับประเทศแล้วเราจะทำยังไงในเมื่อมันท้องออกลูกมา พอเลี้ยงแล้วก็รักมันก็ต้องดูแลมัน ซึ่งจะถามว่าทารุณไหมมันก็ไม่ เพราะหมาอยู่ได้คนอยู่ได้ ซึ่งเราก็ป้องกันทุกอย่างไม่ให้มีผลกระทบกับใครในบริเวณนี้


สพ.ญ. อภิชญา ธุระงาน นายสัตวแพทย์ชำนาญการ เมืองพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่ดูแลพวกน้องหมาเหล่านี้มีความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งน้องเหล่านี้เห่าส่งถึงดังส่งผลกระทบต่อประชาชนในละแวกนี้ ทางนี้ก็รับผิดชอบโดยการเอาถุงเท้ามาสวมปาก จึงมีกระแสออกมาว่าถ้าการนำถุงเท้าไปสวมปากน้องจะกินอาหารไม่ได้กินน้ำไม่ได้ ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วพบว่าน้องหมาเหล่านี้สามารถกินอาหารได้ดื่มน้ำได้ตามปกติ

  

นอกจากนั้นทางคนดูแลน้องหมาเหล่านี้ได้สวมถุงเท้าในปากน้องเหมือนปกติ และให้น้องกินอาหารเม็ดกินนม ซึ่งน้องๆเหล่านี้สามารถกินอาหารเม็ดและกินนมได้ตามปกติ


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง