ฟอร์จูนเนอร์เฉี่ยว จยย.พ่วงข้างจอดไหล่ทาง ดับ 3 เจ็บ 2

ฟอร์จูนเนอร์เฉี่ยว จยย.พ่วงข้างจอดไหล่ทาง ดับ 3 เจ็บ 2

105922 ต.ค. 67 17:59   |     Tum1

ฟอร์จูนเนอร์รีบไปทอดกฐิน ซิ่งเข้าโค้งเสียหลักเฉี่ยวชน จยย.พ่วงข้างจอดไหล่ทาง ดับ 3 เจ็บ 2

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา (22 ตุลาคม 2567) ร้อยเวร สภ.จอหอ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถยนต์อเนกประสงค์ ชนกับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ทำให้เสียหลักตกถนนสาย 205 ถนนสุรนารายณ์ บริเวณใกล้โค้ง ร้านราดหน้ายอดผัก ต.โคกสูง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานกู้ชีพ รพ.มหาราชนครราชสีมา และกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดจอหอ ร่วมลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ  

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน Xอ-XX39 ชลบุรี สภาพพังยับ พลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้าอยู่ที่ป่าข้างทาง ชิ้นส่วนกระจายไปติดอยู่บนต้นไม้และบนพื้น ใกล้กันยังพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ทะเบียน XXษ-XX70 ขอนแก่น พังยับทั้งคันจากการถูกพุ่งชน และยังพบป้ายจราจรกับการ์ดเรลพังเสียหาย 


โดยพบร่างผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย เป็นหญิงทั้งหมด ศพอยู่ในตัวรถ 1 ราย และอีก 2 ราย กระเด็นออกมาเสียชีวิตนอกตัวรถ นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นชาย 1 รายและหญิง 1 ราย กู้ชีพ-กู้ภัย จึงรีบให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล แล้วรีบนำส่งรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เบื้องต้น ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายสุบิน (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี คนขับรถฟอร์จูนเนอร์ กับนางนงนภัส (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ภรรยาคนขับ นั่งมาด้านข้าง ทั้งคู่ภูมิลำเนาอยู่ ม.6 ต.นาวังหิน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี  


ส่วนผู้เสียชีวิต เป็นหญิงทั้ง 3 ราย ยังไม่ทราบชื่อ ที่อยู่ และอายุ ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บที่ยังมีสติและสามารถสื่อสารได้ ทราบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.บุรีรัมย์ เพื่อจะไปร่วมงานทอดกฐินสามัคคีที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา โดยมุ่งหน้าจะไปขึ้นมอเตอร์เวย์ M6 จะลัดไปที่ อ.ด่านขุนทด แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่จอดอยู่ไหล่ทาง ทำให้รถเกิดเสียหลักพุ่งไปชนการ์ดเรลและชนเสาป้ายจราจรข้างทาง ก่อนจะตกถนนดังกล่าว โดยกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน



นายประมูล (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี เจ้าขอรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เล่าว่า ตนมาจอดรถไว้ริมทางตรงจุดเกิดเหตุตั้งแต่ช่วง 13.00 น. เพื่อจะลงไปถางหญ้าที่อยู่ในคลอง เพราะไปอุดตันท่อระบายน้ำริมทาง ตอนแรกตนก็ยืนอยู่หน้ารถ แต่หลังจากนั้นไม่นาน ได้เดินเข้าไปดูชาวบ้านปูกระเบื้องที่ร้านข้างทาง พอหันหลังไปแค่แป๊บเดียว ก็ได้ยินเสียงรถชนดังสนั่น เห็นรถฟอร์จูนเนอร์พุ่งชนรถของตนอย่างแรง เพราะขับมาเร็วมาก แทบไม่ได้เบรก ตนจึงวิ่งเข้าไปดูเพื่อจะให้ความช่วยเหลือ 

ซึ่งคนขับยังมีสติดีอยู่ บอกกับตนว่าหลับใน ตนเห็นมากัน 5 คน หญิง 4 คน ชาย 1 คน คนขับมีสติ แต่จมอยู่ในน้ำ ส่วนภรรยาที่นั่งข้างกันบาดเจ็บที่ศีรษะ ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณนั้น จึงรีบช่วยเหลือและนำคนขับที่จมน้ำอยู่ออกมาให้ได้ก่อน ส่วนผู้เสียชีวิตคาที่ 3 ราย ต้องรอให้เจ้าหน้าที่มาก่อน ซึ่งรถจักรยานยนต์พ่วงของตนที่พังเสียหาย ยังไม่รู้เลยว่า ตนจะได้รับการช่วยเหลือหรือไม่ แต่ก็ถือว่าโชคดีมากที่ตนเดินออกมาจากรถก่อน ไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต



เจ้าหน้าที่ฯ จะรีบตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และรอสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์กับผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากอาการดีขึ้นจนสามารถให้การได้แล้ว เพื่อนำมาประกอบสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับจะประสานญาติของผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บให้ทราบ ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตได้ส่งให้แพทย์นิติเวช รพ.มหาราชฯ ชันสูตร ก่อนให้ญาติรับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป 


ข่าวที่คล้ายกัน :



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง