อยากเห็นช้าง! หนูน้อย 8 ขวบตื่นเต้นครูจะพาไปดูช้าง เดินเท้ากลางดึกไปโรงเรียน กู้ภัยช่วยทัน

อยากเห็นช้าง! หนูน้อย 8 ขวบตื่นเต้นครูจะพาไปดูช้าง เดินเท้ากลางดึกไปโรงเรียน กู้ภัยช่วยทัน

102009 ก.ย. 67 14:45   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

หน่วยกู้ภัย ตำรวจวุ่น หลังมีคนพบเด็กหญิงสะพายกระเป๋าเดินอยู่ข้างถนน ถึงบางอ้อครูนัดไปทัศนศึกษาไปดูช้างที่ จ.สุรินทร์ ตื่นเต้นกลัวไม่ทันรถนำเที่ยว หิ้วกระเป๋าเดินหวังจะไปรอรถที่โรงเรียน กู้ภัยเอาไปส่งบ้านแม่ถึงกับตะลึง เพราะไม่รู้ว่าลูกหายไป

(9 ก.ย.67) ตำรวจสายตรวจ สภ.นางรอง บุรีรัมย์ และกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ รับแจ้ง มีเด็กหญิงเดินเท้ามาตามถนนสายบุรีรัมย์ - นางรอง มีพลเมืองดีนำตัวเด็กไปฝากไว้ที่ปั๊มน้ำมัน 


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบเด็กหญิง อายุ 8 ขวบ ชื่อน้องน้ำ ซึ่งจากการสอบถามน้องน้ำ บอกว่าจะไปเที่ยวกับครูที่จะพาไปทัศนศึกษา ดูช้างที่อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ กลัวว่าจะขึ้นรถไม่ทัน จึงเตรียมอุปกรณ์ใส่กระเป๋าแล้วเดินมาตามทางหวังจะไปรอรถที่โรงเรียน ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 3 กม.ตรวจสอบในกระเป๋าเด็ก พบว่ามีขนม และนม 


โดยตนอยากเห็นช้างตัวเป็นๆ เพราะในชีวิตไม่เคยเห็นมาก่อน ตอนแรกแม่ให้นอนจึงนอน แต่เกิดสะดุ้งตื่นมาคิดว่าเช้าแล้ว จึงแต่งตัวออกเดินเท้ามากลัวจะไม่ทันรถ สรุปน้องน้ำเดินออกจากบ้านมาประมาณ 2 กม.จากระยะทางที่จะถึงโรงเรียน 3 กม.


จากนั้นหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ นำตัวเด็กมาส่งที่บ้านตามที่เด็กบอกทาง ปรากฏว่า แม่ไม่รู้ว่าลูกหายไป หน่วยกู้ภัยจึงกำชับแม่ว่าอย่าตีลูก ก่อนจะพาแม่มารับที่รถ 


นางสาวกนกพร อายุ 29 ปี แม่ของน้องน้ำ บอกว่ารู้ว่าลูกสาวจะไปทัศนศึกษาของโรงเรียน จึงให้ตอนแต่หัวค่ำ ยอมรับว่าไม่รู้ว่าลูกสาวออกไปตอนไหน มาทราบอีกทีตอนเจ้าหน้าที่เอามาส่งบ้าน คาดว่าลูกสาวน่าจะตื่นเต้นและอยากจะไปดูช้างเพราะลูกสาวไม่เคยเห็นช้างตัวเป็นๆ มาก่อน และอาจจะตื่นขึ้นมาแล้วกลัวไม่ทันรถโรงเรียนจึงเดินเท้าไปเอง 


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง