ฮือฮา! แห่ขอโชคบวงสรวงเจ้าแห่งพญานาค 9 เศียร

ฮือฮา! แห่ขอโชคบวงสรวงเจ้าแห่งพญานาค 9 เศียร

106910 ก.ย. 67 17:44   |     Tum1

ฮือฮา! แห่ขอโชคบวงสรวงเจ้าแห่งพญานาค 9 เศียร หนุนสายมูเที่ยวนครพนม ไม่พลาดส่องเลขธูป ทำลอตเตอรี่เกลี่ยงแผง

(10 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหัวดอน ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม คึกคักไปด้วยผู้ศรัทธาพญานาค รวมถึงประชาชน นักท่องเที่ยว นับ 1,000 คน ต่างเดินทางไปร่วมพิธี บวงสรวงพญานาคองค์ใหญ่ เจ้าแห่งพญานาค ท้าววิรูปักโขนาคราช 9 เศียร ความสูงเกือบ 30 เมตร เป็นพญานาคปรกพระธาตุเจดีย์สีวลีนาคปรก องค์สีทอง สร้างขึ้นโดย พระอาจารย์แก้ว ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดหัวดอน ร่วมกับสายบุญ สายศรัทธา เป็นเจ้าภาพ มูลค่าการก่อสร้างนับ 20 ล้านบาท ถือฤกษ์บวงสรวงใหญ่ วันที่ 9 เดือน 9 ตามประเพณีความเชื่อ


การประกอบพิธีสงฆ์ ได้นิมนต์ หลวงปู่คำไหล ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดศรีชมภู บ้านอูนนา ต.นางัว อ.นาหว้า จ.นครพนม เป็นประธานสงฆ์ ประกอบพิธีพุทธาภิเษก เจริญพระพุทธมนต์ ก่อนที่จะมีพิธีบวงสรวง ถวายเครื่องบวงสรวง พานบายศรีพญานาค ผลไม้ เครื่องมงคล ดอกไม้ธูปเทียน รวมถึงจัดรำบวงสรวง จำนวน 6 ชุดการแสดง จากบรรดาลูกหลานพญานาค ตลอดจนพลังศรัทธาสายมูพญานาค เพื่อเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ ไม่พลาดแห่ส่องเลขธูปมงคลในพิธี คือ 268 – 791 แม่ค้าลอตเตอรี่ในพื้นที่ขายจนเกลี้ยงแผง



สำหรับการก่อสร้าง บวงสรวงเปิดตัวพญานาคองค์ใหญ่ ซึ่งที่มาของนาคปรก 9 เศียร สื่อถึงการดูแลพระพุทธศาสนา นอกจากนี้ ทางเจ้าอาวาส รวมถึงพลังศรัทธา ตั้งใจอยากให้เป็น landmark สำคัญ ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมากราบไหว้พระธาตุพนม ได้มีโอกาสมากราบไหว้ขอพรด้วย เพราะเป็นเส้นทางเดียวกัน ที่จะส่งผลดีต่อการส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว คาดว่า จะทำให้การท่องเที่ยวเส้นทางสายมู ของ จ.นครพนม คึกคักมากยิ่งขึ้น



โอกาสนี้ พระอาจารย์แก้ว ได้แจกวัตถุมงคล เหรียญรุ่น แก้วสารพัดนึก ทำให้มีศิษยานุศิษย์ แห่รับเป็นสิริมงคลหลายพัน จนไม่พอแจก ส่งผลให้เหรียญ พระอาจารย์แก้วรุ่นนี้ จากเดิมมีราคาบูชาเช่าทำบุญ ที่ประมาณหลัก 199 - 499 บาท มีราคาเพิ่มขึ้นถึง 10,000 บาท เนื่องจาก มีสายศรัทธาต้องการนำไปเก็บรักษาไว้ เชื่อว่า เป็นเหรียญที่มีพุทธบารมี เรื่องให้โชคลาภ ค้าขายร่ำรวย เมตตามหานิยม เนื่องจาก เดิม พระอาจารย์แก้ว มีชื่อเสียงด้านนี้ 

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง