ฮือฮา! ปลาไหลสีทองตัวใหญ่มาเป็นคู่นิลกับทอง

ฮือฮา! ปลาไหลสีทองตัวใหญ่มาเป็นคู่นิลกับทอง

75924 มี.ค. 67 14:20   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ฮือฮา! ชาวบ้านแห่ดูปลาไหลเผือกสีทองตัวใหญ่ มาเป็นคู่นิลกับทอง หลังไปดักปลาได้เห็นแล้วไม่กล้าทำอาหาร เชื่อมาให้โชคเลยนำมาถวายวัด ก่อนจะขดตัวเป็นเลขเด็ดให้เห็น


วันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดวรพรตสังฆาวาส หมู่ 5 ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี บริเวณกุฎิพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส ที่เป็นผู้โพสต์เรื่องราว "ปลาไหลสีทอง" โดยระบุ ชาวบ้านไปดักปลาไหล พอได้และเห็นเป็นสีทอง ก็คิดว่าคงจะมาให้โชค ไม่กล้านำไปทำอาหาร จึงได้นำมาถวายวัด และระบุด้วยว่า ทางวัดก็จะหาที่เหมาะสมปล่อยต่อไป

โดยพบชาวบ้านกำลังมุงดูปลาไหลเผือกสีทอง และปลาไหลสีนิลดำเข้ม ที่อยู่ในกะละมังจำนวนสองตัว ต่างพากันใช้มือถือถ่ายรูปและมองดูความผิดปกติของปลาไหล และพบว่าปลาไหลได้ขดตัวห่างกันเป็นเลข 3 ทั้ง 2 ตัว จึงพากันถ่ายรูปเก็บไว้เสี่ยงโชค



น.ส.วน จันทร์ขาว อายุ 67 ปี ชาวบ้านที่มาดูปลาไหล เล่าว่า เพิ่งเคยเห็นปลาไหลสีเผือกทองสวยงามแบบนี้ สีสวยงามเหมือนทองคำ นั่งมองอยู่นาน ก็พบว่าปลาไหลได้ขดตัวเป็นเลข 3 อยู่ข้างกัน แล่แน่นอนว่า ตนก็นำได้ไปเสี่ยงโชคในงวดประจำวันที่ 1 เมษายน 2567 นี้ เผื่อจะมีโชคลาภ


ข่าวที่คล้ายกัน :



ด้านพระครูถาวรถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสฯ เปิดเผยว่า วันก่อนมีชาวบ้านได้นำปลาไหลเผือกสีทองและสีดำนิลมาถวาย บอกว่าไปใส่ลอบดักปลา แต่ได้ปลาไหลมาสองตัว แล้วนำมาถวายให้วัด เพื่อหาที่เหมาะสมให้ปลาไหลทั้ง 2 ตัวได้อยู่ และคิดว่าปลาไหล 2 ตัวนี้ น่าจะเป็นคู่กันตามความเชื่อของชาวบ้าน

จากนี้ทางวัด ก็จะได้จัดเตรียมที่ที่เหมาะสม ให้ปลาไหลคู่นี้ได้อยู่แบบธรรมชาติ ตามที่ญาติโยมนำมาถวาย หรือถ้าใครอยากดู ก็สามารถเดินทางมาดูได้ที่วัดวรพรตสังฆวาสได้เลย 



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง