ซึ้งใจนายกปากแคว ขับกระบะฝ่าฝน ช่วยหมาจรคลอดลูกเองไม่ได้

ซึ้งใจนายกปากแคว ขับกระบะฝ่าฝน ช่วยหมาจรคลอดลูกเองไม่ได้

30012 ก.ย. 67 14:10   |     ่joe

ทุกชีวิตมีค่า! ชาวบ้านซาบซึ้งใจนายก อบต.ปากแคว อุตส่าห์ขับกระบะฝ่าสายฝน มาช่วยหมาจรจัดปวดท้องคลอดลูกเองไม่ได้ เพราะมีเนื้องอกปิดมดลูก ร้องครวญครางเจ็บทรมานอยู่ 3 วัน สุดน่าเวทนา

12 ก.ย. 67 จากกรณีโลกโซเชียลมีการเผยแพร่ภาพขอความช่วยเหลือ ให้กับสุนัขจรจัดที่กำลังตั้งท้อง แล้วคลอดลูกเองไม่ได้ เพราะมีเนื้องอกปิดมดลูกไว้ ทำให้เกิดความเจ็บปวด ถึงกับส่งเสียงร้องครวญครางหวังให้ใครก็ได้มาช่วยเหลือ เป็นเวลานานถึง 3 วัน ชาวบ้านเห็นสุดสงสาร เตรียมจะเรี่ยไรเงินกันเพื่อช่วยเป็นค่าผ่าตัดทำคลอดให้ แต่ก็ยังหาคนพาไปไม่ได้นั้น



ล่าสุด หลังจากนายวีระศักดิ์ แสงทอง หรือ “นายกบัง” นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ได้ทราบเรื่องก็รีบขับรถกระบะฝ่าสายฝน นำอุปกรณ์มาพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อช่วยเหลือแม่สุนัขตัวดังกล่าวทันที โดยใช้เวลาล้อมจับประมาณ 10 กว่านาที ก็สามารถพาสุนัขขึ้นรถไปผ่าตัดทำคลอดที่ จ.พิษณุโลก ได้อย่างทันท่วงทีเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา หากไปช้ากว่านี้ก็คงไม่รอด



โดยหลังจากถึงมือหมอก็ปรากฏข่าวดี จากที่คาดว่าลูกสุนัขในท้องคงตายหมดแล้ว แต่ว่าหมอก็ช่วยทำคลอดออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้ง 8 ตัว ซึ่งนายกบังก็ได้ควักเงินส่วนตัว มัดจำค่ารักษาไว้ก่อนจำนวน 10,000 บาท ทำเอาชาวบ้านซาบซึ้งใจอย่างมาก



ขณะเดียวกันก็ไม่พลาดที่จะตีจำนวนลูกสุนัขเพิ่งเกิด กับวันที่มาช่วยเหลือเป็นเลขเด็ด คือ 118 - 18 นำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ลุ้นโชครวยในงวดวันที่ 16 ก.ย.นี้ อีกด้วย


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง