โรงทานแจก"หมูหัน แก่งกะเบา" 209 ตัว สับแจกแทบไม่ทัน

โรงทานแจก"หมูหัน แก่งกะเบา" 209 ตัว สับแจกแทบไม่ทัน

126325 เม.ย. 67 22:06   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

โรงทานวัดแม่พระเหรียญอัศจรรย์แจก"หมูหัน แก่งกะเบา" 209 ตัว ปชช.เข้าคิวแน่นสับแจกแทบไม่ทัน

(25เม.ย.67)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนต่อคิวชิม"หมูหัน แก่งกะเบา"ของดีขึ้นชื่อประจำ จ.มุกดาหาร ซึ่งนำมาแจกในวันทำบุญเนื่องในโอกาสฉลอง วัดแม่พระเหรียญอัศจรรย์ แก่งกะเบา ที่ บ้านแกน้อย หมู่ที่ 10 ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นการงานดังกล่าวมีคริสตชนมาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 เม.ย. 67 โดยพิธีเริ่มช่วงเช้า


ในงานดังกล่าวได้มีการจัดโรงทางหลายโรงแต่มีโรงทานที่น่าสนใจและได้รับความสนใจจากผู้ที่มารวมงานและชาวบ้านก็คือโรงทาน"หมูหัน แก่งกะเบา"ของขึ้นชื่อประจำแหล่งท่องเที่ยว คือ แก่งกะเบา ที่ห่างจากที่จัดงานเพียง 600 เมตร 


โดยวันนี้ทางชาวบ้านร่วมกันซื้อหมูมาหันแบบร้อนจากเตาหัน จำนวน 209 ตัว เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ร่วมงานได้ชิมกันอิ่มกันไปข้างหนึ่ง ด้วยการหมักหมูที่เป็นเอกลักษณ์กรอบนอกนุ่มในแทบไม่ต้องอาศัยน้ำจิ้ม ทำให้มีผู้คนมาต่อแถวตั้งแต่ไม่ทันได้เริ่มแจก พอถึงเวลาแจกคนสับหมูสับแทบไม่ทันสมกับเป็นอาหารขึ้นซื้อ ของอร่อยอย่างแท้จริง

       

ชาวบ้านเปิดเผยว่า วันนี้เป็นการรวมกันมาทำบุญเนื่องในโอกาสฉลอง วัดแม่พระเหรียญอัศจรรย์ แก่งกะเบา ซึ่งทุกคนต่างตั้งใจมาทำบุญสิ่งหนึ่งที่อยากให้ทุกคนได้ชิมก็คือของดีประจำแหล่งท่องเที่ยว คือ "หมูหัน แก่งกะเบา" โดยชาวบ้านที่นี้ทำการขายหมูหันมานานถือว่าเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านที่นี้ วันนี้เลยรวมกันซื้อหมูหัน209ตัวมาทำโรงทานซึ่งจะทำทุกปีในช่วงเดือนเมษาpoหลังสงกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง