ยกพระอินทร์ขึ้นหลังช้างเอราวัณ ไม่พลาดส่องเลขเด็ด

ยกพระอินทร์ขึ้นหลังช้างเอราวัณ ไม่พลาดส่องเลขเด็ด

93910 ก.ย. 67 14:15   |     Tum1

ชาวบ้านพร้อมใจร่วมพิธียกพระอินทร์ขึ้นบนหลังช้างเอราวัณสามเศียร คอหวยไม่พลาดส่องเลขเด็ด

(10 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโรงช้าง ตำบลโรงช้าง อำเภอเมืองพิจิตร ทางวัดและชาวบ้าน ร่วมสร้างช้างเอราวัณสามเศียร และทำพิธียกพระอินทร์ขึ้นประทับบนหลังช้างเอราวัณขนาดใหญ่ ระดับความสูง กว่า 3 เมตร โดยมีเครื่องบวงสรวง เซ่นไหว้ พระสงฆ์ 9 รูป เจริญมนต์คาถา ในการยกพระอินทร์ 


และสิ่งที่ขาดไม่ได้ของงานนี้ ไม่พ้นตัวเลขในการประกอบพิธี โดยเฉพาะรถเครน ที่มาทำการยกพระอินทร์ ซึ่งมีตัวเลขทะเบียนรถ 81-5708 พิจิตร ที่ชาวบ้านร่วมกันจับจ้อง เพื่อนำไปเสี่ยงโชค หลังจากทำการยกเสร็จแล้ว ทางชาวบ้าน ต่างนำของเก่า ของมีค่า ไม่ว่าจะเป็นแผ่นจารึกดินเผา พระไตรปิฎก พระเครื่อง พระบูชา ที่ชาวบ้านนำจากบ้านมาถวายวัด บรรจุลงในท้องของช้างเอราวัณสามเศียร เพื่อเป็นสิริมงคล รวมถึงไว้ให้ประชาชนได้กราบไหว้ขอพร 



ช่วงกลางคืน ก่อนจะประกอบพิธี มีฝนตกลงมา จนทำให้ดินบริเวณงานเปียกชุ่มด้วยน้ำฝน แต่ชาวบ้านแก้ปัญหาด้วยการปรับดิน และนำผ้ามาวางปูบริเวณงาน เพื่อให้นางรำ ทั้งวัยรุ่นและผู้สูงอายุ ได้รำถวายอย่างสวยงาม

สำหรับช้างเอราวัณสามเศียร จะตั้งอยู่ในวัดโรงช้าง บริเวณที่จัดตกแต่งภูมิทัศน์ เป็นสวนป่าหิมพานต์ ที่สวยงามร่มรื่นของต้นไม้ เต็มไปด้วยสัตว์ในวรรณคดี รูปปั้น 12 นักษัตร เพื่อดึงดูดเยาวชน ชาวบ้านและท่องเที่ยวภายในวัด  



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง