เสียงหมาทำจนมุม จระเข้ตัวเมียหมดทางหนี คลานไปให้ผู้ใหญ่บ้านจับ

เสียงหมาทำจนมุม จระเข้ตัวเมียหมดทางหนี คลานไปให้ผู้ใหญ่บ้านจับ

39005 ก.ย. 67 10:48   |     Tum1

เสียงสุนัขเห่าทำจนมุม จระเข้เพศเมียหมดทางหนี คลานไปให้ผู้ใหญ่บ้านจับตัว ก่อนแจ้ง จนท.นำปล่อยคืนสู่บึงบอระเพ็ด

วันที่ 5 กันยายน 2567 ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่กรมประมง ได้นำทีมไกรทอง ออกจับจระเข้เพศผู้ ขนาดความยาว 3.30 เมตร ภายในคลองบางปรอง จุดเชื่อมต่อกับบึงบอระเพ็ด ในพื้นที่หมู่ 5 ต.นครสวรรค์ออก อ.เมืองนครสวรรค์ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านหาปลาว่า พบจระเข้ขนาดใหญ่ 2 ตัว ที่คาดว่า จะเป็นคู่ผัวตัวเมีย 

โดยจระเข้ทั้ง 2 ตัว กำลังว่ายน้ำอยู่ภายในคลอง (3 ก.ย.67) ซึ่งสร้างความหวาดกลัว เกรงว่าจะได้รับอันตรายในระหว่างออกหาปลา จึงได้ถ่ายคลิปเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาไล่ล่าจับตัว จนสามารถจับได้มา 1 ตัว เป็นจระเข้เพศผู้ ส่วนเพศเมียอีกตัว ยังอยู่ในระหว่างการค้นหาต่อเนื่องมา


ล่าสุด เมื่อเวลา 03.00 น. (5 ก.ย.67) มีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ประมง สามารถตามจับจระเข้อีกตัวได้แล้ว เป็นจระเข้เพศเมีย ขนาด 2.45 เมตร ซึ่งสามารถตามไปจับได้ หลังจากได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.นครสวรรค์ออก ว่าได้ยินเสียงหมาเห่ารอบบริเวณบ้านอย่างผิดปกติ จึงออกมาดู 

พบว่า มีจระเข้เดินคลานขึ้นมาจากคลองบางปรอง กำลังจะคลานเข้ามาภายในบริเวณบ้านพัก จึงได้รีบใช้เชือกผูกบ่วง คล้องจับจระเข้เอาไว้ ก่อนจะรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งเชื่อว่า จระเข้ตัวนี้ น่าจะเป็นตัวเดียวกันกับที่ทางประมงกำลังหาอยู่ เนื่องจาก บริเวณบ้านอยู่ติดกับครองบางปรอง ที่เพิ่งจะมีการจับจระเข้เพศผู้ตัวใหญ่ไปก่อนหน้านี้



อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ (4 ก.ย.67) ทางเจ้าหน้าที่ประมง ก็สามารถจับตัวจระเข้เพศเมีย ขนาดลำตัวยาว 2 เมตร ได้ตัวหนึ่ง ภายในบริเวณเขตบึงบอระเพ็ด โดยตอนแรกสันนิษฐานว่า น่าใช่ตัวที่กำลังตามหา แต่ปรากฏว่าไม่ใช่ ส่วนจระเข้ที่จับได้ทั้งหมดนี้ ได้มีการเคลื่อนย้ายเอาไปพักฟื้นไว้ที่ศูนย์วิจัยประมงน้ำจืดนครสวรรค์แล้ว เพื่อเตรียมปล่อยตัวกลับคืนสู่ธรรมชาติภายในบึงบอระเพ็ดต่อไป

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง