บวงสรวงเหรียญหลวงปู่ก้ำ รุ่นสุดท้าย

บวงสรวงเหรียญหลวงปู่ก้ำ รุ่นสุดท้าย

43411 ก.ย. 67 14:25   |     Tum1

ส่องพิธีบวงสรวงเหรียญหลวงปู่ก้ำ รุ่นสุดท้าย ตามพินัยกรรมเกจิล้านนา 5 แผ่นดินก่อนละสังขาร

วันที่ 11 ก.ย 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูสิริวรนารถ รักษาการเจ้าอาวาสวัดบุญเกิด เจ้าคณะอำเภอดอกคำใต้ , ว่าที่ร้อยโท บำรุง คำไว นายอำเภอดอกคำใต้ พร้อมด้วย ศิษย์ยานุศิษย์ทั้งในและต่างจังหวัด ได้ร่วมกันทำพิธีบวงสรวงงานพิธีปลุกเสก เหรียญรุ่นสุดท้าย พระเดชพระคุณหลวงปู่ พระราชมงคลวิสุทธิ์ หรือ "หลวงปู่ก้ำ" (หลวงปู่ก้ำ กลฺยาณธมฺโม) อดีตเจ้าอาวาสวัดบุญเกิด อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัด เกจิดัง 5 แผ่นดิน ที่มีอายุ 104 ปี 83 พรรษา บริเวณลานท้าวเวสสุวรรณ หน้าอุโบสถ วัดบุญเกิด ต.บุญเกิด อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา  


การทำพิธีบวงสรวงเหรียญรุ่นสุดท้าย เนื่องจาก ทางลูกศิษย์ได้รับพินัยกรรมจากหลวงปู่ก้ำ สั่งไว้ว่า จะสร้างเหรียญรุ่นสุดท้ายให้ลูกศิษย์ กระทั่งเช้าวันที่ 25 ส.ค.67 หลวงปู่ก้ำ ได้ละสังขารเสียก่อน ด้วยอายุ 103 ปี 83 พรรษาดังกล่าว และได้ตั้งศพบำเพ็บกุศล รอการพระราชทานเพลิงโดยไม่มีกำหนด ภายในศาลา 100 ปีพระราชมงคลวิสุทธิ์ วัดบุญเกิด  



วันนี้ทางศิษย์ยานุศิษย์ก็ได้ร่วมทำพิธีบวงสรวง สร้างเหรียญรุ่นสุดท้ายขึ้น โดยจะมีพระเกจิดังล้านนา ทำพิธีปลุกเสกนั่งปรก อธิษฐานจิต มีพระพรหมมงคลวัชโรดม ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6 , เจ้าอาวาสวัดจองคำ พระอารามหลวง , พระเทพญาณเวที ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดพะเยา , เจ้าอาวาสวัดศรีอุโมงค์คำ , พระครูสุจิณธรรมสาร เจ้าอาวาสวัดศรีจอมเรื่อง , พระวิมลญาณมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดพะเยา เจ้าอาวาสวัดลี , พระครูประภัศร์ธรรมรังษี เจ้าอาวาสวัดกู่เต้า (เวฬุวนาราม)เป็นต้น


ข่าวที่คล้ายกัน :



บรรยากาศพิธีบวงสรวงเหรียญรุ่นสุดท้าย หลวงปู่ก้ำ ได้มีลูกศิษย์ลูกหามาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ก่อนทำพิธีบวงสรวง ก็ได้มีพิธีพราหมณ์บวงสรวง หน้าท้าวเวสสุวรรณ และได้มีพิธีจุดพลุและประทัด 1 หมื่นนัด ได้เลขหางประทัด 3 ตัว 518 กับ 2 ตัวคือ 92 โดยมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ขายลอตเตอรี่ นำลอตเตอรี่มาขายในงาน ผู้มาร่วมงานต่างเฮโลซื้อเลขเด็ด และเลขอายุหลวงปู่ก้ำ คือ 103-104 ปี และเลขพรรษา 83 กันจนเกลี้ยงแผง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง