ไล่ล่ายึดยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด

ไล่ล่ายึดยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด

33122 ต.ค. 67 17:17   |     Tum1

ไล่ล่ายึดยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด เผยคนร้ายเบียดรถตำรวจหวังให้ชนสิบล้อ จนท.รอดมาได้หวุดหวิด

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ที่ห้องประชุมกำแพงลีลา กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร , พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงวิบูล ผบช.ภาค 6 , พล.ต.ต.โอภาส คงเมือง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร พร้อมด้วย พ.ต.อ.นเรศ พูลหน่าย รองผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร , พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยมีนายชาธิป รุจนเสรี ผวจ.กำแพงเพชร ร่วมแถลงข่าว ผลการติดตามการตรวจยึดยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด ในพื้นที่ ภ.จว.กำแพงเพชร 


พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ผบช.ภาค 6 กล่าวว่า การทลายขบวนการลำเลียงจากพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง เข้าสู่พื้นที่ภาคกลางครั้งนี้นั้น เจ้าหน้าที่เฝ้าสืบสวนหาข่าวผู้กระทำความผิดเรื่อยมา ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบันพื้นที่ของตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เป็นพื้นที่เส้นทางลักลอบลำเลียงยาเสพติด ลงสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ จึงได้มีมาตรการจัดชุดสกัดกั้นยาเสพคิด ตามแผนปฏิบัติการการตั้งจุดตรวจ เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติด และแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองอย่างต่อเนื่อง


และเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่อื่น เข้ามาในเขตพื้นที่ ซึ่งจะผ่านในเส้นทางจุดตรวจ บ้านเกาะรากเสียด ต.เพชรชมภู อ.โกสัมพันคร จ.กำแพงเพชร ต่อมาเวลาประมาณ 21.20 น. ของวันเดียวกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจยาเสพติดกำลังปฏิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ส่วนล่วงหน้าคัดรถ ให้สัญญาณว่า มีรถกระบะ สี่ประตู สีเทา ต้องสงสัยขับเข้าจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น แต่รถยนด์คันดังกล่าวไม่หยุดรถให้ตรวจ โดยได้เร่งเครื่องหลบหนีผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งไปเส้นทางเข้าเมืองกำแพงเพชร 



เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ได้ใช้รถยนต์ติดตามอย่างกระชันชิด ผู้ต้องสงสัยพยามเบียดรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ชนกับรถบรรทุกสิบล้อ แต่ก็รอดอย่างหวุดหวิด จนมาถึงบริเวณริมถนนพหลโยชิน หมู่ 12 บ้านสหธรรมพัฒนา ต.ทรงธรรม อ.เมืองกำแพงเพชร รถคันดังกล่าวได้เสียหลักลงข้างทาง มีผู้ขับขี่และผู้โดยสารวิ่งลงจากรถและหลบหนีเข้าไปบริเวณข้างทาง 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตรวจสอบภายในรถดังกล่าว พบว่า เป็นรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน Xข-XX87 สกลนคร มี นางกาญจนาวดี (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ครอบครองรถ โดยของกลางที่ตรวจยึด ประกอบด้วย 

ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) รวมจำนวน 23 กระสอบ จำนวน 4,500,000 เม็ด มูลค่า 270 ล้านบาท โดยซุกซ่อนอยู่บนท้ายกระบะ จำนวน 12 กระสอบ (2,300,000 เม็ด) และซุกซ่อนอยู่ภายในห้องโดยสารภายในอีกจำนวน 11 กระสอบอยู่ (2,200,000 เม็ด) มีขวดน้ำตกอยู่ข้างรถจำนวน 1 ขวด พร้อมกับรองเท้าแตะ 1 คู่ เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน



หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานทราบว่า นางกาญจนาวดี อายุ 43 ปี อยู่ที่ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม เจ้าของรถ ได้นำรถคันดังกล่าว ไปจำนำให้กับคนในพื้นที่นครพนม ตั้งแต่ปลายปี 2565 จนปล่อยขาด และมาตกอยู่กับนายเก่ง หรือ นายอนุภาพ (สงวนนามสกุล) บรรพต อายุ 26 ปีชาว ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ซึ่งมีอาชีพในการปล่อยเงินกู้

ประกอบกับการตรวจสอบข้อมูลในระบบ License Plate ได้ออกจาก จ.เชียงราย มุ่งหน้ามา จ.พะเยา ผ่าน จ.ลำปาง จนมาถึงที่เกิดเหตุดังกล่าว 


ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน เสนอขออนุมัติศาลจังหวัดกำแพงเพชร ออกหมายจับผู้ต้องหาคือนายอนุภาพ ผู้ลักลอบขนยาบ้า จำนวน 4,500,000 เม็ดดังกล่าว เพื่อจะได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง :

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง