ชาวบ้านฮือฮา ปลาไหลแปลก 3 สี เงิน ทอง นาก เชื่อมาให้โชค

ชาวบ้านฮือฮา ปลาไหลแปลก 3 สี เงิน ทอง นาก เชื่อมาให้โชค

68729 ก.ย. 67 16:14   |     ่joe

ฮือฮา ปลาไหลแปลกมี 3 สี เงิน ทอง นาก ชาวบ้านรุมขอโชคลาภเจอเลขเด็ดใต้ปาก แห่ซื้อเกลี้ยงแผง

29 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพิสูจน์ปลาไหลแปลก 3 สี มีชาวบ้านขอโชคจำนวนมาก โดยลงพื้นที่ไปที่บ้านหาดลี่ หมู่ 4 ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ พบว่าที่ร้านขนมจีนป้าสมร เลขที่ 11/2 มีชาวบ้านแตกตื่นแห่มาดูปลาไหล 3 สีกันตั้งแต่เช้า โดยเจ้าของนำปลาไหลตัวดังกล่าวใส่กะละมังตั้งโชว์ไว้หน้าร้าน



ลักษณะปลาไหลแปลกมี 3 สี เหมือนสีทอง เงิน นาก ตัวสีทองสลับขาว น้ำตาล ลำตัวขนาดเท่าเหรียญ 10 บาท ความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร มีชาวบ้านส่องเลขหวยพบว่ามีเลข 54 , 58 อยู่ใต้ปากปลาไหล บางคนก็มาบนบานขอโชคลาภ โดยการใส่เหรียญ 1 บาท เหรียญ 5 บาท ในกะละมัง เพื่อให้ปลาไหลดลบันดาลให้ถูกสลากรัฐบาลงวดนี้


สอบถามชาวบ้านทราบว่า ปลาไหลตัวนี้ นายวิเชียร อายุ 55 ปี ที่ชอบหากินใส่ไซกลางนาและลำห้วยร่องขี้หมู เป็นคนไปเจอ ตอนแรกคิดว่าลูกงูเหลือมจะเขี่ยทิ้ง แต่เมื่อดูไปดูมาพบว่าเป็นปลาไหลลักษณะสีแปลก ไม่ดำหม่นเหมือนปลาไหลทั่วไป จึงนำมาให้ชาวบ้านดูที่ร้านขนมจีนป้าสมร ซึ่งมีสลากกินแบ่งรัฐบาลขายหน้าร้านด้วย จึงเต็มไปด้วยลูกค้า และชาวบ้านที่ทราบข่าวมาดูปลาไหลแปลก 3 สีกันจำนวนมาก ทำให้เลข 54 , 58 เกลี้ยงแผง บางคนเชื่อว่าปลาไหลจะมาให้โชค



ด้านเจ้าของปลาไหล บอกว่า ปลาไหลแปลกตัวนี้จะไม่เลี้ยงไว้ต่อ แค่นำมาให้ชาวบ้านได้ดูของแปลก จากนั้นก็จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง