ตร.จ่อออกหมายจับ "แม่ตั๊ก - ป๋าเบียร์" โดน 2 ข้อหา เตรียมมอบตัว

ตร.จ่อออกหมายจับ "แม่ตั๊ก - ป๋าเบียร์" โดน 2 ข้อหา เตรียมมอบตัว

41329 ก.ย. 67 14:49   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

จ่อหมายจับ "แม่ตั๊ก - ป๋าเบียร์" โดน 2 ข้อหา "ทนายเดชา"เผยทั้งคู่เตรียมมอบตัวภายใน 1 - 2 วัน

(29ก.ย.67) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ พร้อมด้วย นายเกรียงไกรมาศ พจนสุนทร หรือเคนโด้ ร่วมให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นร้อนเรื่องทองของ น.ส.กรกนก หรือ "แม่ตั๊ก" ว่า ตอนนี้ที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมแจ้งดำเนินคดีนั้นมี 2 ข้อหาหลัก ๆ คือ ฉ้อโกงประชาชน ของตำรวจ ปคบ. และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ของตํารวจ สอท.2 ซึ่งคดีฉ้อโกงประชาชนไม่สามารถยอมความได้ กรณีที่มีทนายบางคนบอกจ่ายแล้วจบไม่เป็นความจริง แม้ลูกค้านำทองไปขายคืนและมีการเซ็นพร้อมข้อความระบุรับเงินและำจะไม่ดำเนินคดีใด ๆ นั้น อาจช่วยเรื่องเหตุบรรเทาโทษได้แต่คดียังคงดำนินต่อและไม่มีผลเสียใด ๆ ทั้งสิ้น 


ทนายเดชา กล่าวต่ออีกว่า ส่วนตัวเชื่อว่าแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ จะไม่หนีเพราะทรัพย์สินเยอะ ส่วนรถยนต์หรูอาจจะเป็นการเช่าเพราะรถไม่มีการต่อภาษีและบางคันเป็นของไฟแนนซ์ อย่างไรก็ตามสิ่งที่"แม่ตั๊ก"และป๋าเบียร์กลัวน่าจะเป็นสรรพากรและ ปปง. ซึ่งทราบว่าตอนนี้กำลังมีการไล่ตรวจสอบเส้นทางการเงินของทั้งคู่และบุคคลใกล้ชิด 


"หากผิดฐานฉ้อโกงประชาชนก็จะเข้ามูลฐานความผิดฟอกเงินและจะำไปสู่การยึดอายัดทรัพย์สิน เบื้องต้นทราบว่าทางตำรวจทั้ง ปคบ.และ สอท. เตรียมออกหมายจับภายใน 2 - 3 วัน ส่วนผู้ที่ร่วมหรือสนับสนุนในการกระทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีกด้วยจะอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์คงจะไม่ได้" ทนายเดชา กล่าว


ด้าน นายเกรียงไกรมาศ หรือ เคนโด้ กล่าวว่า ในกลุ่มผู้เสียหายที่ตนดูแลล่าสุดอยู่ที่ 367 คน มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ซึ่งทุกคนเข้มแข็งและพร้อมจะดำเนินคดีโดยไม่ไกล่เกลี่ยใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นตนสังเกตเห็นว่ามีหลายเพจปิดตัวลงแต่ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวข้องกับแม่ตั๊กด้วยหรือไม่ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จ ทนายเดชา เปิดเผยว่า มีคนสนิทของ"แม่ตั๊ก"ได้ติดต่อมาหาตนพร้อมบอกว่าแม่ตั๊กและป๋าเบียร์จะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใน 1-2 วัน ส่วนจะเป็นที่ ปคบ. หรือ สอท.2 นั้น ยังไม่ระบุแน่ชัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง




TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง