ปิดล้อมปะทะเดือด!"แกนนำโจรใต้"โยนระเบิดสู้ จนท.เจ็บ 3 นาย

ปิดล้อมปะทะเดือด!"แกนนำโจรใต้"โยนระเบิดสู้ จนท.เจ็บ 3 นาย

3427 ก.ค. 67 13:20   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ปิดล้อมปะทะเดือด!"แกนนำโจรใต้"โยนระเบิดสู้ จนท.เจ็บ 3 นาย มีสาหัส ขอกำลังเสริมเร่งไล่ล่า คาดเป็นกลุ่ม 4 แกนนำคนสำคัญ

(27ก.ค.67) เวลา 04.00 น. พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับการกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะทหารพราน 41 , 42 , 43 , 44 ได้นำกองกำลังร่วม หน่วยปฏิบัติการพิเศษเฉพาะ 50 นาย เข้าทำการพิสูจน์ทราบในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านคลองช้าง ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่ป่ารกทึบและสวนยางพาราอยู่ห่างจากเส้นทางเขื่อนชลประทานประมาณ 500 เมตร เนื่องจากได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบ จำนวน 2 - 3 คน พร้อมอาวุธครบมือใช้พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่หลบซ่อนตัวและวางแผนเพื่อเตรียมก่อเหตุในพื้นที่  



โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังโอบล้อมพื้นที่ดังกล่าว แต่เนื่องจากเป็นป่ารกทึบและมืดทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติ จนกระทั่งเวลา 07.00 น. คนร้ายซึ่งไหวตัวทันและหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าเห็นเจ้าหน้าที่จึงเปิดฉากด้วยอาวุธสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ทำให้ต้องหาที่กำบัง ก่อนจะเปิดฉากยิงตอบโต้กันจนเกิดการปะทะขึ้น 



ทั้งนี้คนร้ายได้ขว้างระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นท่ามกลางเสียงปืนที่กำลังปะทะ ทำให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 นาย การปะทะมีขึ้นประมาณ 15 นาที ก่อนที่เสียงปืนจะสงบลง เจ้าหน้าที่จึงลำเลียงผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ประกอบด้วย 


1.จ.ส.อ.ธนศักดิ์ บัวขาว สังกัด บก.ควบคุม 4 ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากระเบิดทำให้ขาทั้งสองข้างกระดูกแตกเกือบขาดตั้งแต่เข่าลงไป ทั้งขาและแขน ถูกระเบิด อาการสาหัส  

 2.ร.ท.ธวัชขัย สุวรรณรัตน์ สังกัด บก.ควบคุม 4 ได้รับบาดเจ็บ โดนยิงบริเวณขาด้านซ้าย อาการสาหัส ทั้งสองนายถูกส่งไปรักษาต่อที่ รพ. สงขลานครินทร์อำเภอหาดใหญ่  

3.อส.ทพ.ณัฐพล ชัยวรรณ สังกัด กรม ทพ.41 ถูกสะเก็ดระเบิดที่หัวไหล่ข้างขวา ถูกแรงอัดทำให้ หายใจติดขัดเล็กน้อย อาการปลอดภัย 


ภายหลังการปะทะเจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังล้อมพื้นที่ดังกล่าวในรัศมี 500 เมตร พร้อมทั้งได้วิทยุขอกำลังเสริมเข้ามาสนับสนุนรวมไปถึงได้ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินจากที่สูงเพื่อหาพิกัดของกลุ่มคนร้าย รวมไปถึงขอสนับสนุนโดรนและสุนัขสงครามเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะหลบซ่อนตัวและอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุเนื่องจากไม่สามารถหลบหนีได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการปิดล้อมอย่างเข้มข้น 



ขณะที่ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ระบุว่า กลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดและลอบยิงเจ้าหน้าที่ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และเป็นชุดเดียวกันที่ได้เคลื่อนไหวและเป็นแกนนำคนสำคัญในการก่อเหตุทั้งในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ , อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และรอยต่อ จ.สงขลา 


เบื้องต้นเจ้าที่คาดว่า คนร้ายที่ปะทะกับเจ้าหน้าที่ น่าจะเป็นกลุ่มของ นายอาดูนัน อาแว , นายอับดุลการิม สะตาปอ , นายมะแอ สะอิ และนายอารีฟัน ยูนุ ซึ่งทั้งสี่คนถือเป็นแกนนำชุดปฏิบัติการเคยก่อเหตุหลายครั้งและมีหมายจับคดีความมั่นคง หลายคดี 


ซึ่งการปฏิบัติงานครั้งนี้ทางฝ่ายเจ้าที่ได้รับข้อมูลจากชาวบ้านว่าพบเห็นบุคคลต้องสงสัยอยู่ในป่าดังกล่าวโดยมีการพกพาอาวุธและทำการมั่วสุมในช่วงเวลากลางดึก เจ้าหน้าที่จึงมั่นใจว่าน่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายที่กำลังหลบหนีจากการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้คือเป้าหมายในการจับกลุ่มของเจ้าหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง