กกต. ฟัน “นายกเบี้ยว” จัดงานเลี้ยงช่วย “ชาญ” หาเสียง

กกต. ฟัน “นายกเบี้ยว” จัดงานเลี้ยงช่วย “ชาญ” หาเสียง

133411 ก.ย. 67 15:05   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

กกต. สั่งเชือด “นายกเบี้ยว ธัญบุรี” เจ้าของงานเลี้ยงลูกชายบวช มี “ทักษิณ” ร่วมเวที - เอื้อหาเสียงเลือกตั้ง อบจ. ให้ “ชาญ”

(11 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีหนังสื่อเลขที่0011/12962 9สิงหาคม ถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ให้ดำเนินคดีอาญาแก่ นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ หรือ นายกเบี้ยว นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้พิจารณาเรื่องการจัดเลี้ยงและมหรสพเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานีนั้น เป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่าการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2567 มิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม


ตามหนังสือสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ลงวันที่ 17 สิงหาคม 2567 ได้ส่งสำนวนการไต่สวน กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี หมายเลข 1 ผู้ถูกร้องที่ 1 กับนายกฤษฎา หลีนวรัตน์ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ผู้ถูกร้องที่ 2 ถูกกล่าวหาว่ากระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 มาตรา 65 (3) (4) และมาตรา 66 ประกอบระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2563 ข้อ 16 นั้น


สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอเรียนว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งได้พิจารณาสำนวนการไต่สวนดังกล่าว เมื่อวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2567 มีมติสังให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ใหม่ และให้ดำเนินคดีอาญาแก่ นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ ผู้ถูกร้องที่ 2 ในข้อกล่าวหาที่ 1 และข้อกล่าวหาที่ 2 ส่วนข้อกล่าวหาที่ 3 ให้ยกคำร้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำคำวินิจฉัยคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงขอให้แจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องทราบต่อไป



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง