"เศรษฐา" น้อมรับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ยอมรับรู้สึกเสียใจที่ถูกตัดสินว่าไม่มีจริยธรรม

"เศรษฐา" น้อมรับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ยอมรับรู้สึกเสียใจที่ถูกตัดสินว่าไม่มีจริยธรรม

74614 ส.ค. 67 16:55   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

"เศรษฐา" เปิดใจ! น้อมรับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ยอมรับรู้สึกเสียใจที่ถูกตัดสินว่าไม่มีจริยธรรม


(14 ส.ค.67) ที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงเปิดใจ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยใช้เวลาทั้งสิ้น 19 นาที ว่า ขอขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญที่ให้โอกาสทุกฝ่ายได้ชี้แจงประเด็นต่างๆ และหยิบยกกรณีต่างๆมาพูดคุยเป็นวงกว้างอย่างเป็นธรรม โดยเคารพคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ และยืนยันระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งได้พยายามทำทุกอย่างให้ถูกต้อง และตั้งใจจริงในการทำงาน ยึดมั่นในการทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต รับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย และไม่ได้ทำตัวเป็นที่ขัดแย้งกับทุกคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


“ทั้งนี้ยอมรับว่าเสียใจหากถูกตัดสินว่าเป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่มีจริยธรรม แต่ก็พร้อมน้อมรับทุกคำตัดสิน และยืนยันว่าที่ผ่านมามีจริยธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเชื่อว่าในบ้านเมืองยังมีคนเก่งอีกหลายคนที่จะสามารถมาสานต่องานได้ โดยไม่ได้มีการฝากงานแก่นายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรีอื่นๆ เชื่อว่าผู้ที่รักษาการจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ ส่วนการสรรหานายกรัฐมนตรีคนใหม่ถือเป็นหน้าที่ของรัฐสภาตามกฎหมาย และไม่ขอแสดงความคิดเห็นว่านายกฯคนต่อไปควรจะมาจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ไม่อยากกดดันใครทั้งสิ้น ถือเป็นการให้เกียรติซึ่งกันและกันมากกว่า เชื่อว่าผู้ที่มีรายชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ที่มีความสามารถและมีจุดแข็งทุกคน”นายเศรษฐา กล่าว


ส่วนนโยบายของรัฐบาลที่ประกาศออกไปก่อนหน้านี้ ไม่สามารถตอบได้ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยเฉพาะโครงการดิจิทัลวอลเล็ตและซอฟต์พาวเวอร์เพราะเป็นเรื่องของพรรคร่วมรัฐบาลและคณะรัฐมนตรีชุดต่อไป ที่จะพิจารณา โดยหลักการคือขอให้ประชาชนอยู่ดีกินดี อย่างไรก็ตามตนเองพร้อมที่จะช่วยเหลืองานบ้านเมืองไม่ว่าจะในบทบาทใดก็ตาม โดยไม่จำเป็นต้องเป็นรัฐมนตรี หรือ ส.ส.

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง