นายกฯ สะเทือนใจน้ำตาคลอ - สั่งการรัฐมนตรีช่วยผู้ประสบเหตุ

นายกฯ สะเทือนใจน้ำตาคลอ - สั่งการรัฐมนตรีช่วยผู้ประสบเหตุ

50501 ต.ค. 67 14:37   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

“แพทองธาร” น้ำตาคลอ สะเทือนใจเหตุรถบัสนักเรียนไฟไหม้ ส่งผลมีนักเรียนเสียชีวิตหลักสิบ สั่งการรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือเร่งด่วน พร้อมดูแลค่าใช้จ่ารักษาพยาบาลและเยียวยาครอบครัวผู้ประสบเหตุ

(1 ต.ค. 67) เวลา 13.08 น.ภายหลังเป็นประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินลงจากตึกบัญชาการ 1 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาฯ จังหวัดอุทัยธานี โดยเกิดเหตุที่ถนนวิภาวดี 10 หน้าห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต โดยนายกฯ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ได้ส่งรองนายกรัฐมนตรีไปดูแล้วคือ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย


โดยทันทีที่พูดจบนายกฯ ได้เดินฝ่าวงล้อมสื่อมวลชนด้วยอาการร่ำให้ และสีหน้าเศร้าสลด  ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าโดยไม่ตอบคำถามอะไรเพิ่มเติม 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกฯ จะให้สัมภาษณ์ ได้นั่งทำใจอยู่ในห้องพักอยู่ประมาณ 10 นาทีก่อนที่จะเดินออกมา รวมถึงเมื่อทีมงานจะนำภาพเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสให้ดู นายกฯ ยกมือห้ามขอไม่ดู



ขณะเดียวกันทางเพจส่วนตัวของ น.ส.แพทองธาร ได้มีการโพสต์ข้อความถึงเหตุที่เกิดขึ้น ระบุว่า


“ดิฉันทราบถึงเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสจากอุทัยธานี ที่โดยสารนักเรียนเข้ามาทัศนศึกษาในกรุงเทพฯ และเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ 


ในฐานะแม่ ดิฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต


ในฐานะรัฐบาล ได้สั่งการให้ท่านอนุทิน ท่านสุริยะ และ ท่านซาบีดา ลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเองแล้ว โดยรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตค่ะ”



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง