'จุลพันธ์' ยันเดินหน้า 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เตรียมแถลงนโยบาย 15-17 ก.ย. นี้

'จุลพันธ์' ยันเดินหน้า 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เตรียมแถลงนโยบาย 15-17 ก.ย. นี้

27804 ก.ย. 67 16:07   |     AdminNews

'จุลพันธ์' เผย'ดิจิทัลวอลเล็ต'ผ่านร่าง พ.ร.บ.ฉลุย - จวก 'นักร้อง' ทำติดขัด หวั่นกระทบความเป็นอยู่ของพี่น้อง ปชช.

4 ก.ย.67 จากการเปิดเผยของนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ก่อนจะเข้าร่วมการประชุมวาระการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ในวันที่ 2 โดยได้กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ทางฝ่ายค้านได้อภิปรายด้วยเช่นกัน นายจุลพันธ์ ยืนยันว่า เป็นไปตามที่ นางสาว แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้แสดงเจตจำนงชัดเจนในการเดินหน้าโครงการนี้ พร้อมยอมรับว่า ในส่วนของรูปแบบอาจจะมีการปรับเปลี่ยน แต่ยังไม่สามารถพูดให้ชัดเจนต้องรอให้กระบวนการครบถ้วน คาดว่า อีกประมาณ 10 วัน น่าจะช่วง 15-17 กันยายน นี้ ก็น่าจะรู้เรื่องที่จะมีการแถลงนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งหากเป็นไปตามต่อเวลาก็จะเห็นโครงสร้างของโครงการ ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนอย่างไร 


ส่วนที่มีความกังวลการแจกเงินสดที่อาจจะนำไปใช้ไม่ถูกวัตถุประสงค์ เพราะว่าอาจไม่มีการกระจายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ฐานรากหรือว่าในระดับชุมชน เรื่องนี้ นายจุลพันธุ์ บอกว่า การดำเนินการนโยบายในลักษณะสาธารณะต้องเข้าใจว่า มีหลายมุมมองเกิดขึ้น แต่ก็ยืนยันว่าที่จะรับฟังความเห็นของทุกฝ่าย 


นายจุลพันธ์ ยังกล่าวถึงอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องปรับเปลี่ยน เพื่อกลไกในการเดินหน้ารัฐบาล คือ เหล่านักร้อง เพราะหากเกิดการร้องก็ทำให้เกิดข้อสะดุด ติดขัด ไม่ใช่เฉพาะในส่วนของรัฐบาลเท่านั้น แต่ยังกระทบไปถึงชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในเรื่องของเศรษฐกิจ เพราะเวลามีเรื่องร้องเข้ามา ต้องใช้เวลาเป็นปีและยังส่งผลทำให้ความเชื่อมั่นในเรื่องของการบริโภค ในเรื่องของการลงทุน การเดินหน้าชีวิตติดขัด 


เมื่อถามว่า การปรับเปลี่ยนรูปแบบจะมีผลต่อแรงส่งพายุหมุนที่ตั้งไว้หรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า แน่นอน แต่อย่างที่บอกว่า การปรับเปลี่ยนอะไรก็ตาม มันมีทั้งผลบวกและผลลบในตัวของมันเอง ซึ่งเราต้องหาความสมดุลย์เพื่อให้โครงการเดินหน้า แล้วบรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ได้มีการวางไว้ตั้งแต่เบื้องต้น คือ การกระตุ้นเศรษฐกิจ การสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจดิจิทัลว่า จะทำอย่างไรให้ทุกอย่างอยู่ในระดับที่ยอมรับได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ศิริกัญญา" ขอความชัดเจนด่วน แนะ "นายกฯ" รีบแถลงนโยบายแจกเงิน 1 หมื่น

ชาวบ้านยังหวังเงินดิจิทัล ชี้จ่ายเป็นเงินสดดีที่สุด

"ทักษิณ"ยันเอง"ดิจิทัลวอลเล็ต"ไปต่อ แต่ต้องไม่ขัดกฎหมาย


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง