“อนุทิน” เชื่อ “ชาดา” ชี้แจงคุณสมบัติได้ ย้ำชัดไร้บัญชีสำรอง

“อนุทิน” เชื่อ “ชาดา” ชี้แจงคุณสมบัติได้ ย้ำชัดไร้บัญชีสำรอง

69120 ส.ค. 67 12:18   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

“อนุทิน” ยันพรรคยังไม่คิดเรื่องบัญชีสำรองรัฐมนตรี ตอนนี้ส่งชื่อให้นายกฯ พิจารณาตามเกณฑ์ เชื่อ “ชาดา” ชี้แจงคุณสมบัติตัวเองได้ แต่ถ้าเป็นไม่ได้ก็ต้องเป็นไปตามเกณฑ์นายกฯ อย่าเพิ่งคิดมากเดี๋ยวไม่มี ครม.

(20 ส.ค. 67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยส่งรายชื่อรัฐมนตรีให้กับพรรคเพื่อไทยครบหมดแล้วใช่หรือไม่ว่า ส่งชื่อตามที่ได้รับการประสานมา ส่วนกรณีที่มีคนกังวลเรื่องคุณสมบัติของนายชาดา ไทยเศรษฐ์นั้น เราได้ส่งรายชื่อไปให้นายกฯ พิจารณา  เรื่องคุณสมบัติเชื่อว่าทุกคนสามารถชี้แจงได้


เมื่อถามย้ำถึงกระข่าวที่นายชาดา อาจหลุดจากเก้าอี้รัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวว่าอย่าเพิ่งแสดง เราส่งรายชื่อให้นายกฯ ท่านก็ต้องพิจารณาตามเกณฑ์ที่ตั้งขึ้นมา คงยังไม่ถึงขั้นตั้งชื่อสำรอง อย่าเพิ่งตั้งข้อสมมติฐานอะไรเยอะแยะมากมาย กฎหมายมันมีอยู่  เลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตรวจสอบคุณสมบัติ หากท่านมีข้อสงสัยจะสอบถามไปยังเจ้าตัว ซึ่งเจ้าตัวมีหน้าที่ชี้แจง หากชี้แจงได้ก็จบ แต่ถ้าเป็นไม่ได้ก็ต้องเป็นไปตามเกณฑ์ที่นายกฯ ตั้งไว้ อย่าเพิ่งไปคิดว่าใครมีปัญหา เดี๋ยวก็ไม่มี ครม.พอดี 


นายอนุทิน กล่าวต่อว่าไม่กังวลการตรวจสอบคุณสมบัติที่เข้มข้นเพราะการมาเป็นรัฐมนตรีต้องพร้อมให้ตรวจสอบ ถือเป็นเรื่องนี้ที่ได้ตรวจเช็กสุขภาพไปในตัว โดยนายชาดา เป็นรัฐมนตรีมา 1 ปี เป็น สส.มาไม่รู้กี่สมัย ต้องใช้เอกสาร หลักฐาน และข้อเท็จจริงที่พิสูจน์ได้ไม่ควรใช้ความรู้สึก ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยได้ตรวจสอบแล้ว ไม่ใช่จะส่งใครสุ่มสี่สุ่มห้า ทุกคนมีการตรวจสอบประวัติตนเอง



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง