สิ้นเดือนนี้รู้กัน! ยืนยันสิทธิ์ “ดิจิทัลวอลเล็ต” วันไหน

สิ้นเดือนนี้รู้กัน! ยืนยันสิทธิ์ “ดิจิทัลวอลเล็ต” วันไหน

39805 ก.ค. 67 15:19   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เคาะแล้ว! นายกฯ เตรียมประกาศวันลงทะเบียนรับสิทธิเงินดิจิทัลฯ สิ้นเดือนนี้ - รมช.คลัง เตือนอย่าลืมลงทะเบียน “ทางรัฐ” อย่ารอไปทำตอนใกล้ๆ หวั่นระบบล่ม

(5 ก.ค. 67) ความคืบหน้าของโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน ดิจิทัลวอลเล็ต ที่ประชาชน 50 ล้านคนรอคอย ล่าสุดนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยหลังการประชุมของคณะอนุกรรมการโครงการฯ ระบุข่าวดีว่าภายในสิ้นเดือนนี้ จะมีการแถลงข่าวเรื่องการลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ทำเนียบรัฐบาล


โดยการแถลงดังกล่าวจะมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเป็นผู้แถลง รวมถึงรายละเอียดอื่นๆ ของโครงการ ทั้งนี้ในส่วนของรายละเอียดจะต้องรอสรุปอีกครั้งหลังนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ ที่มีนายเศรษฐาเป็นประธานเสียก่อน


สำหรับการประชุมในวันนี้ เป็นเรื่องของการลงทะเบียนในกลุ่มกลุ่มคนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ว่าจะมีทางเลือกให้กับคนกลุ่มนี้อย่างไร โดยจะมีแนวทางให้กลุ่มดังกล่าวใช้รหัสผ่านเพื่อความปลอดภัยใช้เพียงครั้งเดียว หรือ One Time Password(OTP) ได้ แต่หากไม่มีโทรศัพท์มือถือเลย ให้สามารถลงทะเบียนเพื่อใช้บัตรประชาชนแทนได้


ทั้งนี้ก่อนหน้านี้นายจุลพันธ์ได้ออกมาเตือนผู้มีสิทธิ์รับเงินจากโครงการดังกล่าวว่าให้รีบลงทะเบียนยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” แต่เนิ่นๆ อย่ารอทำทีเดียว เพราะกลัวถ้าคนหลายสิบล้านคนแห่ไปทำพร้อมกันแล้วระบบจะมีปัญหา


โดยคาดหวังว่าจะมีประชาชนเข้ามาลงทะเบียนยืนยันตัวตนก่อนสัก 15 ล้านคน ซึ่งขณะนี้ก็มีคนเริ่มทยอยมาลงทะเบียนแล้วหลายล้านคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง