“เทพไท” ฟันธงอนาคตการเมืองไทย “อนุทิน-ลุงป้อม-ลุงตู่”อาจจะคัมแบ็กกลับมาเป็นนายกคนที่ 31 อีกครั้ง

“เทพไท” ฟันธงอนาคตการเมืองไทย “อนุทิน-ลุงป้อม-ลุงตู่”อาจจะคัมแบ็กกลับมาเป็นนายกคนที่ 31 อีกครั้ง

43814 ส.ค. 67 18:04   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

“เทพไท” ฟันธงอนาคตการเมืองไทย “อนุทิน-ลุงป้อม-ลุงตู่”อาจจะคัมแบ็กกลับมาเป็นนายกคนที่ 31 อีกครั้ง เย้ย “อุ๊งอิ๊งค์” ไม่เป็นที่ยอมรับของฝ่ายอนุรักษนิยม มั่นใจประชาธิปัตย์จะต้องได้เข้าร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน

(14 ส.ค.67) ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติ5-4 ตัดสินให้นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นสภาพจากการเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น นายเทพไท เสนพงศ์ เผยว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องพลิกความคาดหมายของเซียนการเมืองที่วิเคราะห์ก่อนหน้านี้ว่า นายเศรษฐาจะรอดแต่สุดท้ายไม่รอด เพราะคุณเศรษฐากระทำผิดจริยธรรมทางการเมืองอย่างร้ายแรง


ซึ่งหลังจากนี้ต้องจับตาดูเกมการเมืองว่าจะมีความเคลื่อนไหวอย่างไร ระหว่างพรรคฝ่ายอนุรักษนิยมและพรรคฝ่ายระบอบทักษิณว่า จะเอาใครเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ซึ่งยังไม่สามารถระบุว่าเป็นใคร เป็นไปได้ทั้งนั้นทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล หรือลุงป้อม และหากตกลงกันไม่ได้ก็อาจจะเอาลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งก็ได้ต้องจับตาดู 


ส่วน "อุ๊งอิ๊งค์" ตนเชื่อว่าฝ่ายอนุรักษนิยมอาจจะไม่ยอมรับในตัว "อุ๊งอิ๊งค์" ในเรื่องวุฒิภาวะ แม้จะมีนายทักษิณคอยสนับสนุนอยู่ข้างหลังก็ตาม แต่ที่แน่ๆตนเชื่อว่าการตั้งรัฐบาลครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์จะต้องได้เข้าร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอนเพราะปชป.อยากเข้าร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว นายเทพไท กล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่สุด.


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง