นายกฯ ยืนยันตั้ง "บิ๊กต่อ" นั่ง ผบ.ตร. ถูกต้อง

นายกฯ ยืนยันตั้ง "บิ๊กต่อ" นั่ง ผบ.ตร. ถูกต้อง

11304 ก.ค. 67 16:09   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

นายกฯ ยืนยันตั้ง "บิ๊กต่อ" นั่ง ผบ.ตร. ถูกต้อง มีความสามารถ - อาวุโส เผยไม่กังวลโดน"บิ๊กโจ๊ก"ยื่นฟ้อง

(4ก.ค.67) เวลา 13.15 น. ณ อาคารรัฐสภา ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินหน้าร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เอาผิดนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 157 กรณีแต่งตั้ง ผบ.ตร. ว่า รับทราบ แต่หากจะให้ย้อนความไปในวันแต่งตั้ง ได้รับฟังความคิดเห็นอย่างกว้างขวางของทุกคน รวมถึงอดีตผบ.ตร. ด้วย 


นายเศรษฐา ยืนยันว่า ทำตาม พ.ร.บ. ตำรวจแห่งชาติทุกประการ มีทั้งเรื่องอาวุโส ความรู้ความสามารถเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย รวมถึงเรื่องของการสอบสวน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ก็มีความสามารถในเรื่องนี้ ดูจากชีวิตการทำงานที่ผ่านมาได้รับการเลื่อนตำแหน่งต่าง ๆ เป็นที่ประจักษ์ว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ 


"หน้าที่ของตนเองคือเสนอและวันนั้นก็เป็นเอกฉันท์ ในส่วนของตนเองไม่ได้ออกเสียงโหวต แต่เมื่อยื่น ป.ป.ช. ไปแล้วก็ต้องชี้แจง" นายเศรษฐา ระบุ


ผู้สื่อข่าวมีความกังวลเรื่องการฟ้องร้องหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า มั่นใจทำถูกต้องทุกอย่างด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ได้โน้มเอียงไปทางใดทางหนึ่ง เพราะตนเองไม่ได้รู้จักกับทั้ง 4 ท่านเป็นการส่วนตัว 


ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะมอบหมายให้ใครดูแลเป็นพิเศษ หรือจะให้นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ดูเรื่องนี้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ต้องขอไปดูก่อนเพราะเพิ่งยื่นมาเมื่อวานนี้ และยังมีเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญที่ได้ยื่นเรื่องเพิ่มเติมไปแล้ว 


"ตอนนี้ต้องโฟกัสเรื่องการบริหารจัดการประเทศ และปัญหาของประชาชน" นายเศรษฐา ระบุ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง