“ธรรมนัส” จ่อแถลงบ่าย 2 ลั่น 6 ปีรับใช้คนคนหนึ่งมาพอแล้ว

“ธรรมนัส” จ่อแถลงบ่าย 2 ลั่น 6 ปีรับใช้คนคนหนึ่งมาพอแล้ว

113220 ส.ค. 67 11:43   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

“ธรรมนัส” จ่อแถลงจุดยืนบ่าย 2 ร่วมกับ สส.กลุ่มธรรมนัส หลังช่วงเช้าให้สัมภาษณ์ประกาศอิสรภาพ บอก 6 ปีที่ผ่านมา รับใช้คนคนหนึ่งมาพอแล้ว

(20 ส.ค. 67) มีรายงานข่าวว่าเช้านี้ก่อเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนชี้แจงถึงการที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกไม่มีชื่อใน ครม.ชุดใหม่ ว่า ไปปลุกท่านมาสัมภาษณ์ ท่านหลับหรือเปล่า ตนยังไม่รู้สถานการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้นในพรรค อยากจะบอกทุกคนว่า ตนไม่ทะเลาะกับใคร ประสบการณ์ 6 ปีที่ผ่านมา ตนรับใช้คนๆ หนึ่ง มาพอสมควรถึงเวลาที่ต้องเดินออกมา ไม่ขอทะเลาะกับใคร 


ส่วนจะไปอยู่พรรคไหนนั้น ชีวิตตนไม่จำเป็นต้องอยู่ที่ไหน และไม่จำเป็นต้องฝากไว้กับการเป็นนักการเมือง ตนเข้าสู่การเมืองด้วยความบังเอิญ และมาสร้างพรรคพลังประชารัฐกับพี่น้องนักเรียนนายร้อย แต่ละท่านก็เกษียณเหลือตนอยู่คนเดียว วันนี้คงถึงเวลาที่ต้องประกาศความเป็นอิสรภาพ


“เราต้องเคารพการตัดสินใจของผู้นำรัฐบาล ไม่ใช่ใครคิดจะนำเสนอ ผู้นำจะต้องเอาตามนั้น โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับอดีตนายกรัฐมนตรี การเมืองเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จะทำอะไรต้องคิดถึงบ้านเมืองเป็นหลัก อย่าหลงอำนาจจนไม่ลืมหูลืมตา ไม่รู้จักความทุกข์ ชั่วดี บ้านเมืองบอบช้ำมามากแล้ว อย่าให้เกิดการแตกแยกอีกเลย”


ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่ตนทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นเดือนที่ 12 ทุกท่านเห็นว่าใครทำงานเพื่อบ้านเมือง นี่คือคำตอบ หลังจากนี้ ตนกับพี่น้อง พร้อมจะไปไหนก็ได้ที่มีความสุขไม่แสวงหาความทุกข์เข้าตัวเอง 


เมื่อถามว่า ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร หรือยัง ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่า ไม่จำเป็นต้องคุย เพราะท่านไม่อยากจะใช้ผมแล้ว แม้ไม่ถูกขับจากพรรค เราก็อยู่กันแบบนี้ ส่วนกลุ่มพี่น้องมีกี่คนเดี๋ยวก็รู้ “เราแยกออกมาให้ชัดเจนว่าจะอยู่อย่างไรกัน แต่ตนจะไม่ทำลายบ้านเมืองและไม่ทำลายรัฐบาล”


“ยืนยันไม่ใช่การแตกหัก แต่เลือกที่จะไม่ทะเลาะกับใคร เห็นแล้วว่ารัฐบาลที่แล้วตนรักคนๆ หนึ่ง มาก ท่านใช้ให้ผมไปตายผมก็ไปตาย ท้ายที่สุดประสบอุบัติเหตุทางการเมือง ผมพอแล้ว และการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตร ก็ยังไม่มีการพูดคุยกับตน ยืนยันไม่มีการแตกหักกับหัวหน้า แต่ผมอยากใช้ชีวิตอย่างสงบสงบสุข ผมคุยกับคนในครอบครัวแล้วว่าพอแล้ว“


ทำใจหรือไม่ที่ต้องหลุดจาก รมว.เกษตรฯ ร.อ.ธรรมนัส ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า อย่างนั้นหรือ เรื่องตำแหน่งเป็นเรื่องของนายกฯ ในการตัดสินใจ พรรคจะเสนอ นาย ก. นาย ข. ก็ไม่ได้เอาทุกอย่าง ตามประเพณีก็ไม่เคยทำ เที่ยวที่แล้วก็ไม่ได้ส่งชื่อใคร ตนรู้ตัวเอง เราเป็นนักการเมืองต้องพร้อมจะถูกตรวจสอบ อย่าไปคิดทางลบให้มากจนทำให้ตัวเองเป็นทุกข์ คนในครอบครัวเป็นทุกข์


เมื่อถามว่า ที่คุยกับ อดีตนายกฯทักษิณ หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่า ชีวิตการเมืองผมเกิดจากพรรคไทยรักไทย พี่น้องผมอยู่เยอะจนถึงปัจจุบัน 


ส่วนรายชื่อรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ มี 2 ชุด ชุดลุงป้อมชุดหนึ่ง และชุดธรรมนัสชุดหนึ่งใช่หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ส่วนตนมี สส. มากกว่าลุงป้อมหรือไม่นั้น เดี๋ยวบ่ายนี้รู้กัน เพราะพี่น้องจะมาทานข้าวกับตน จะมีการแถลงข่าวที่กระทรวงเกษตรฯ ช่วงเวลาไหนตนจะแจ้ง


ตอนนี้ยังมีโอกาสเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ ตนไม่รู้ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ส่วนจะลงชื่อในโควตาพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ อย่าไปคิดมาก พรรคพลังประชารัฐส่งชื่อไปตามที่เป็นข่าวก็เป็นเรื่องของพรรค ส่วนจะเลือกหรือไม่เลือกก็เป็นอีกเรื่อง


“เรื่องคุณสมบัติ ตนไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ต้องการให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ เลือกที่จะไม่ทะเลาะใคร บทเรียนชีวิตผมหกปีเพียงพอแล้วในเรื่องการเมือง“ 


ส่วนที่บอกว่าจะไม่ทำให้ใครเดือดร้อนมั่นใจตัวเองใช่หรือไม่ในเรื่องของคุณสมบัติ ร.อ.ธรรมนัส เผยว่า ตนมั่นใจในสิ่งที่ตัดสินใจ ไม่ต้องห่วง ไม่เป็นการค้างคาใจ ตนถอยออกมาสุดสุดแล้ว 


ทั้งนี้มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ร.อ.ธรรมนัสจะนัดแถลงข่าวช่วงเวลา 14.00 น. วันนี้ พร้อมกับ สส.กลุ่มธรรมนัส ซึ่งมีอยู่ประมาณ 20 คน เพื่อประกาศจุดยืน ซึ่งมีการคาดเดากันว่าหากหลังจากนี้ทาง ร.อ.ธรรมนัสไม่สามารถเคลียร์กับแกนนำพรรคส่วนอื่นได้ลงตัว ก็อาจจะมีการพาทีมถอนตัวย้ายออกไปอยู่พรรคกล้าธรรม ที่ตอนนี้มีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นหัวหน้าพรรคอยู่



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง