นายกฯ"แพทองธาร" ยืนยัน"ดิจิทัลวอลเล็ต"ยังอยู่ในแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายกฯ"แพทองธาร" ยืนยัน"ดิจิทัลวอลเล็ต"ยังอยู่ในแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ

147018 ส.ค. 67 13:24   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

นายกฯ"แพทองธาร" ยืนยัน"ดิจิทัลวอลเล็ต"ยังอยู่ในแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ ปัดข่าวลือ"ทักษิณ"สั่งตัดนามสกุล"วงษ์สุวรรณ"พ้น ครม.

(19ส.ค.67) ที่ ทำการพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนหลังแถลงแนวทางการทำงานหลังรับพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 


ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ สั่งล้มโครงการดิจิทัลวอลเล็ต น.ส.แพทองธาร ระบุว่า นายทักษิณไม่ได้สั่งให้ล้ม และการทำนโยบายจะต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ทั้งนี้เนื้อหาจะต้องละเอียด โดยเป้าหมายคือการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งความตั้งใจนี้จะยังอยู่แน่นอน


"ดิฉันและครอบครัวมีความคิดเป็นของตัวเอง ใครก็ไม่สามารถครอบงำได้ ขณะที่ตัวของคุณทักษิณเองก็ไม่ได้อยากมีตำแหน่ง และต้องดูความละเอียดอ่อนของข้อกฎหมายด้วยว่าจะสามารถใช้วิสัยทัศน์ของทักษิณ ได้โดยไม่ส่งผลกระทบกับอะไรหรือไม่" น.ส.แพทองธาร ระบุ 


ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าการพระราชทานอภัยโทษนายทักษิณ เป็นจังหวะที่พอดีหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นจังหวะที่พอดีหรือไม่นั้น แต่ถือว่าเป็นเกียรติอย่างสูงสุดที่พ่อให้ได้รับอภัยโทษไม่ว่าจะวันไหนก็ตาม เป็นสิ่งที่ตัวเองและครอบครัวสำนึกในพระกรุณาธิคุณอย่างที่สุด


ขณะที่ กรณีกระแสข่าวว่า การตั้ง ครม.ครั้งนี้ นายทักษิณจะไม่มีนามสกุล "วงษ์สุวรรณ" นั้น ยืนยันว่า นายทักษิณ ไม่เคยพูดคำดังกล่าว พร้อมกล่าวคติในการทำงานสั้นๆว่า "ทำวันนี้ให้ดีที่สุด" 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว น.ส.แพทองธาร ได้เดินทางออกจาก อาคารวอยซ์ สเปซ โดยมีบรรดาประชาชนมารอแสดงคสามยินดี และขอถ่ายรูปด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง