“วราวุธ” ไม่กังวลถูกชงยุบพรรค - ยันนิรโทษกรรมต้องไม่มี 112

“วราวุธ” ไม่กังวลถูกชงยุบพรรค - ยันนิรโทษกรรมต้องไม่มี 112

9422 ต.ค. 67 12:44   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

“วราวุธ” ไม่กังวลถูกชงคดียุบพรรค มั่นใจชี้แจงข้อกล่าวหาได้ - ยอมรับวงดินเนอร์พรรคร่วมฯ คุยเรื่องนิรโทษกรรม “ชาติไทยพัฒนา” ยืนยันจุดยืนเดิม ไม่รวมคดี 112-ทุจริต

(22 ต.ค. 67) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงงานเลี้ยงพรรคร่วมเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ได้มีการคุยในเรื่องของการทำงานร่วมกัน ซึ่งอาจจะมีการหารือหลังจากนี้เพิ่มเติม แบบตัวต่อตัว ระหว่างนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีแต่ละคนเพื่อหารือถึงภารกิจของแต่ละกระทรวง เพราะการเสนองานของกระทรวง กว่าจะถึงนายกรัฐมนตรี อาจจะมีความล่าช้า


ดังนั้นการพูดคุยกันบ่อยขึ้น ก็อาจจะทำให้การทำงานสะดวกขึ้น และสนับสนุนงานแต่ละกระทรวง อีกทั้งยังเป็นการทำงานให้เกิดความต่อเนื่องด้วย มีการประสานงานให้เข้าใจมากขึ้น ทั้งงานรัฐบาล และงานการเมือง


นายวราวุธยังยอมรับว่า ในวงหารือเมื่อวานนี้ มีการคุยถึงเรื่องการนิรโทษกรรม แต่ก็มองว่าเป็นเรื่องของฝ่ายนิติบัญญัติ แต่ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา มีความชัดเจนตั้งแต่แรกในเรื่องของการนิรโทษกรรม ที่ไม่รวมคดีอาญามาตรา 112 ไม่รวมในเรื่องของการทุจริต 


แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับฝ่ายนิติบัญญัติ ว่าจะมีทิศทางดำเนินการอย่างไรต่อไปด้วย พร้อมย้ำว่าพรรคชาติไทยพัฒนา มองการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จำเป็นที่จะต้องมีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ สสร. และขณะนี้ก็มีการตั้งคณะกรรมาธิการร่วมระหว่าง สส. และ สว.อยู่ แต่ละพรรคการเมือง รวมถึง สว. ก็อาจจะมีแนวทางที่แตกต่างกันแต่เมื่อมีการพูดคุยกันก็เชื่อว่าจะตกลงกันได้ 


นายวราวุธ ยังกล่าวถึงกรณี กกต. สอบพรรคการเมืองในพรรคร่วมรัฐบาลที่อาจเข้าข่ายทุกครอบงำ ว่า ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ร้องที่สามารถทำได้ หาก กกต. อยากให้ชี้แจงอะไรก็มั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงได้ ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะขนาดภายในพรรคชาติไทยพัฒนาเองก็ไม่มีใครครอบงำใครได้ พร้อมมองเรื่องของการยุบพรรคการเมืองในปัจจุบันนั้น ส่วนตัวเห็นว่า มีช่องทางการร้องเรียนที่ค่อนข้างง่าย



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง