คาเฟเลี้ยงหมาในร้านถูกรีวิวด่า "ใครจะอยากนั่ง"

คาเฟเลี้ยงหมาในร้านถูกรีวิวด่า "ใครจะอยากนั่ง"

100904 ก.ค. 67 16:48   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เจ้าของร้านคาเฟ สะเทือนใจ! ถูกลูกค้ารีวิวด่า "ขายของกินแต่เลี้ยงสุนัขไว้กลางร้าน ใครจะอยากนั่งกิน" ก่อนตอกกลับ "ไม่อยากนั่งก็ไม่ต้องนั่ง" ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ

จากกรณีร้านคาเฟแห่งหนึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "แจ้งลูกค้าทราบ! จากกรณีการรีวิว

ทางร้านเรามีน้องหมาอยู่ภายในร้านตั้งแต่เปิดร้านมาน้องหมาชื่อถ้วยฟู ไม่เคยไปทำร้ายใคร ไม่เห่าไม่กัด มีแต่ความรักให้ ทางร้านยืนยันจะมีน้องถ้วยฟูอยู่ตรงที่เขาอยู่แบบเดิมและตลอดไป" หลังมีลูกค้าเข้ามาให้รีวิว 1 ดาว พร้อมกับโพสต์ข้อความต่อว่าทางร้านว่า ขายของกินแต่เลี้ยงสุนัขไว้กลางร้าน คือไม่ได้เกลียดสุนัขนะ แต่มันไม่เหมาะที่จะเอามาเลี้ยงไว้กลางร้าน ใครจะอยากนั่งกิน‘ 


ก่อนที่ทางร้านจะตอบกลับลูกค้ารายนี้ว่า "ไม่อยากนั่งก็ไม่ต้องนั่งครับ เพราะคุณไม่ได้ตั้งใจมานั่ง ตั้งแต่แรก มีพยาน สั่งอเมริกาโน่ร้อน 1แก้ว 65 บาท (กลับบ้าน) เพื่อมาดิตเครดิตร้าน ส่วนน้องหมาก็ไม่ได้ไปเห่าหรือกัดทำร้าย น้องนอนเฉยๆ น้องหมาของเรา ชื่อถ้วยฟู น้องเกิดและโตที่นี่ อยู่มากับร้านตั้งแต่เปิด น้องอายุมาก แก่แล้วตาบอด ขาพิการ ผมดูแลถ้วยฟูอย่างดี ถ้วยฟูชินในพื้นที่ตั้งแต่เด็กยันแก่ครับ ลูกค้าประจำจะรู้และเอ็นดูน้อง" จนมีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์และแชร์เป็นจำนวนมาก


(04 ก.ค. 67) นายศรุติ เจ้าของร้าน เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (3 ก.ค.) เวลาประมาณ 13.00 น. โดยตนรู้สึกเอะใจตั้งแต่ทีแรกที่ลูกค้าคนนี้เข้ามาแล้ว เพราะลูกค้ารายนี้ตั้งแต่ก้าวเท้าเข้าร้านมา กวาดสายตาไปทั่วร้านเหมือนมองหาอะไรบางอย่าง และสายตาลักษณะเหมือนมองเหยียดร้านของตน แต่ตนยื่นเมนูให้ตามปกติ จากนั้นลูกค้ารายนี้ได้สั่งกาแฟร้อนกลับบ้าน และออกจากร้านไป 


แต่หลังจากนั้นไม่นาน ผ่านไปประมาณ 10 นาที ได้มีข้อความรีวิวขึ้นมาที่หน้าโทรศัพท์ของตน เมื่อเปิดดูพบประโยคที่ลูกค้ารายนี้เขียนต่อว่าร้าน เรื่องหมาในร้านว่า "ใครก็อยากมานั่ง" นั้นตนไม่ได้สนใจเลยว่าร้านของตนจะได้รีวิวกี่ดาว แต่ประโยคนี้มันทำให้ตนเสียใจ และเสียความรู้สึกมาก ซึ่งถ้าลูกค้าคนนี้ไม่ชอบ หรือไม่พอใจตรงไหน เข้ามาบอกตนตอนนั้นเลยยังดีกว่า 


และอีกอย่างสุนัขสายพันธุ์พุดเดิ้ลที่อยู่ในร้านตัวนี้ ชื่อถ้วยฟู เป็นหมาที่โดนเลี้ยงมากกว่า 13 ปีแล้ว และตาสองข้างก็บอดสนิท ถ้วยฟูไม่เคยเห่ารบกวนลูกค้า หรือสร้างความรำคาญแก่ลูกค้าคนไหนเลย นี่เป็นเคสแรกตั้งแต่ตนเปิดร้านมาตั้งแต่ปี 2017 ลูกค้าหลายคน กลับชอบและเอ็นดูด้วยซ้ำ แต่กลับกันถ้าถ้วยฟูไปทำความเดือดร้อนอะไรให้ก็ว่าไปอย่าง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือเมื่อลูกค้าคนนี้เข้ามา ถ้วยฟูก็นอนอยู่เฉยเฉย ไม่ได้เห่าหรือส่งเสียงดังใส่อะไรเลย 


ตนจึงตัดสินใจตอบกลับลูกค้ารายนี้อย่างในโพสต์ที่เห็น ตนรักถ้วยฟูเหมือนลูก และเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวจริง ๆ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลูกค้ารายนี้ก็มีสิทธิ์ที่จะรีวิวในสิ่งที่ตัวเองคิด ถ้าตนก็มองว่าถ้าเป็นการรีวิวเชิงบวกจะดีกว่า เช่นเดียวกับตน ตนก็มีสิทธิ์ออกมาพูดเช่นเดียวกัน เพื่อเป็นการปกป้องร้านของตน 


ต่อมาทีมข่าวได้พยายามติดต่อไปพูดคุยกับลูกค้ารายนี้ แต่ลูกค้ารายนี้ได้ปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว คาดว่าถูกคอมเมนท์จากชาวเน็ตถล่ม


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง